Pháp chuẩn bị bữa ăn cho Thế vận hội Paris 2024

Công ty Sodexo Live, đơn vị phụ trách cung cấp bữa ăn 24/7 tại làng vận động viên ngay phía bắc Paris, sẽ điều động 300 người phục vụ bữa ăn cho khách từ 206 quốc gia. Trước đây, Sodexo Live đã cung cấp bữa ăn cho các vận động viên tại giải quần vợt Pháp mở rộng, cũng như các vận động viên tại Học viện bóng đá quốc gia Pháp.

Món đậu lăng dahl của đầu bếp Charles Guilloy là một trong 550 món ăn sẽ được phục vụ cho 15.000 vận động viên tại Thế vận hội Paris, nơi có tới 40 tấn thực phẩm sẽ được chế biến và nấu hàng ngày phù hợp với nhiều khẩu vị và nền văn hóa khác nhau.

Ông Guilloy - Giám đốc điều hành đầu bếp tại Sodexo Live cho biết: "Chúng tôi thực sự đang phải giải quyết một nhiệm vụ khổng lồ, với 550 công thức nấu ăn trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội. Và tất nhiên, khi nghĩ ra 550 công thức nấu ăn này, chúng tôi đã tính đến những khả năng không dung nạp và dị ứng khác nhau, ẩm thực dân tộc, văn hóa và tôn giáo. Chúng tôi cũng tính đến các món không chứa gluten, không chứa lactose và tất nhiên, halal và kosher. Tất cả các món đều được phục vụ ở làng Olympic, để đáp ứng nhu cầu của vận động viên".

Pháp chuẩn bị bữa ăn cho Thế vận hội Paris 2024

Ông nói thêm rằng 25% nguyên liệu được sử dụng để chế biến các bữa ăn sẽ có nguồn gốc địa phương. Ngoài ra, một tiệm bánh sẽ mở cửa và các vận động viên sẽ được mời đến học làm bánh mì baguette. Dịch vụ này sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 7, 16 ngày trước khi Thế vận hội Olympic bắt đầu và sẽ kết thúc vào ngày 12 tháng 9, bốn ngày sau khi Thế vận hội dành cho người khuyết tật kết thúc.

Để cung cấp đủ bữa ăn, ông Guilloy cho biết 1.000 người sẽ làm việc suốt ngày đêm tại làng vận động viên, phục vụ khoảng 40.000 bữa ăn. Và các chuyên gia dinh dưỡng sẽ được triển khai để giúp đỡ các vận động viên không có khả năng thuê chuyên gia cho riêng họ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.

Trong năm 2024, Hạm đội Nga sẽ được bổ sung các tàu và vũ khí mới, trong đó có hơn 40 tàu chiến các loại, nhằm tăng cường sức mạnh trên biển.

Ngày 21/6, Michelin đã công bố danh sách 42 cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 30/6 và 7/7 tới, người dân Pháp sẽ đi bỏ phiếu sớm bầu Quốc hội mới. Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với ba năm còn lại trong nhiệm kỳ hai của Tổng thống Emmanuel Macron.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận Kiev có nhiều người thiệt mạng và bị thương trong cuộc xung đột kéo dài hơn hai năm qua với Nga.