Pháp chuẩn bị gửi 2.000 binh sĩ tới Ukraine

Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) Sergey Naryshkin cho biết. Pháp đang chuẩn bị gửi một đội quân gồm 2.000 binh sĩ tới Ukraine.

Theo ông Naryshkin, quân đội Pháp cũng “lo ngại rằng một đơn vị quân đội lớn như vậy không thể được điều động và đóng quân ở Ukraine mà không bị chú ý”. Ông Naryshkin cảnh báo lực lượng này có thể sẽ trở thành mục tiêu ưu tiên hợp pháp cho các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Nga.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergey Naryshkin. Ảnh: TASS.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn báo giới ngày 19/3, Tham mưu trưởng Quân đội Pháp, Tướng Pierre Schill, tuyên bố Pháp sẵn sàng đối mặt với bất kỳ diễn biến nào diễn ra trên phạm vi quốc tế và chuẩn bị cho “những hành động cứng rắn nhất” để bảo vệ chính mình.

Trong những tuần gần đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhiều lần nhắc đến khả năng quân đội phương Tây sẽ được gửi đến Ukraine vào một thời điểm nào đó để giúp Kiev trong cuộc xung đột với Nga.

Trả lời phỏng vấn báo Le Monde, Tướng Pierre Schill cho biết các lực lượng của Pháp đã “sẵn sàng”, nhấn mạnh rằng “bất kể tình hình quốc tế có diễn biến gì, người Pháp có thể bị thuyết phục: binh lính của họ sẽ đáp trả”.

Pháp có khả năng điều động một sư đoàn khoảng 20.000 quân trong vòng 30 ngày. Ảnh: RT.

Tướng Schill cho biết, Pháp có trách nhiệm quốc tế và được liên kết bởi các thỏa thuận quốc phòng với các quốc gia phải đối mặt với các mối đe dọa lớn, do đó lực lượng của Pháp phải được huấn luyện và có khả năng tương tác với quân đội đồng minh. Vị tướng này cho hay, hiện Pháp có khả năng điều động một sư đoàn khoảng 20.000 quân trong vòng 30 ngày và có đủ phương tiện để chỉ huy một quân đoàn lên tới 60.000 người, bao gồm các sư đoàn đồng minh.

(Theo RT, TASS)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng ngày 27/4, Nga đã tiến hành tấn công vào Kharkov. Hậu quả khiến 7 sĩ quan Séc cùng hàng trăm binh lính thiệt mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Al Jazeera mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc rằng đàm phán hòa bình là giải pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, đồng thời kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế để giải quyết cuộc xung đột này.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine và công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 100 triệu USD cho Kiev.

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.