Pháp công bố gói viện trợ bảo tồn cầu Long Biên

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, cây cầu lịch sử và là biểu tượng văn hóa đối với người dân Hà Nội, đang xuống cấp. Pháp vừa công bố tài trợ 700 ngàn euro cho công tác nghiên cứu khôi phục cầu Long Biên.

Nhiều năm nay, anh Nguyễn Xuân Thành ngày nào cũng đi qua cầu Long Biên để lấy hàng nên anh nhận thấy sự xuống cấp của cây cầu qua từng ngày: "Cây cầu này xuống cấp rất nhiều. Tôi thấy nhu cầu đi qua cầu Long Biên này rất lớn. Nhu cầu là cấp thiết".

Cầu Long Biên sẽ được Pháp hỗ trợ bảo tồn.

Cầu Long Biên không chỉ là cây cầu kết nối hai quận của Thủ đô mà còn mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử, gắn bó với bao thế hệ người Hà Nội. Do vậy, việc sửa chữa cầu Long Biên là mong mỏi của người dân Hà Nội.

Pháp đã quyết định hỗ trợ Hà Nội bảo tồn cây cầu này.

Pháp sẽ có khoản tài trợ trị giá 700.000 euro để thực hiện 1 nghiên cứu tiền khả thi về khôi phục, cải tạo cây cầu này. Phía Pháp tài trợ cho quá trình trực tiếp cải tạo cầu Long Biên bằng khoản vay với những điều kiện rất ưu đãi, thông qua công cụ của mình là cơ quan phát triển Pháp AFD.

Ông Olivier Brochet - Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Tham gia nghiên cứu, bảo tồn cầu Long Biên là Tập đoàn Artelia, một trong những tập đoàn lớn của Pháp về xây dựng. Theo đơn vị này, để cải tạo cầu Long Biên, cần 11 tháng nghiên cứu, xem xét và đánh giá hiện trạng của cây cầu với những trang thiết bị hiện đại.

Với đội ngũ chuyên gia của Pháp và các kĩ sư Việt Nam, sau khi nghiên cứu và khảo sát kĩ càng, phía Pháp sẽ đưa ra các phương án sữa chữa, duy tu và bảo tồn cây cầu. Phía Pháp cho biết đang phối hợp với các sở, ban, ngành của Hà Nội để làm các thủ tục cho việc nghiên cứu cầu Long Biên. Cầu Long Biên sau khi duy tu, bảo tồn sẽ đảm bảo an toàn lưu thông cho các phương tiện qua lại, cũng như khôi phục công trình văn hóa, lịch sử của Thủ đô.

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, kết nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội. Được Pháp xây dựng từ năm 1898 tới năm 1902, đây là cây cầu lịch sử và là biểu tượng văn hóa đối với người dân Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.