Pháp công bố gói viện trợ bảo tồn cầu Long Biên

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, cây cầu lịch sử và là biểu tượng văn hóa đối với người dân Hà Nội, đang xuống cấp. Pháp vừa công bố tài trợ 700 ngàn euro cho công tác nghiên cứu khôi phục cầu Long Biên.

Nhiều năm nay, anh Nguyễn Xuân Thành ngày nào cũng đi qua cầu Long Biên để lấy hàng nên anh nhận thấy sự xuống cấp của cây cầu qua từng ngày: "Cây cầu này xuống cấp rất nhiều. Tôi thấy nhu cầu đi qua cầu Long Biên này rất lớn. Nhu cầu là cấp thiết".

Cầu Long Biên sẽ được Pháp hỗ trợ bảo tồn.

Cầu Long Biên không chỉ là cây cầu kết nối hai quận của Thủ đô mà còn mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử, gắn bó với bao thế hệ người Hà Nội. Do vậy, việc sửa chữa cầu Long Biên là mong mỏi của người dân Hà Nội.

Pháp đã quyết định hỗ trợ Hà Nội bảo tồn cây cầu này.

Pháp sẽ có khoản tài trợ trị giá 700.000 euro để thực hiện 1 nghiên cứu tiền khả thi về khôi phục, cải tạo cây cầu này. Phía Pháp tài trợ cho quá trình trực tiếp cải tạo cầu Long Biên bằng khoản vay với những điều kiện rất ưu đãi, thông qua công cụ của mình là cơ quan phát triển Pháp AFD.

Ông Olivier Brochet - Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Tham gia nghiên cứu, bảo tồn cầu Long Biên là Tập đoàn Artelia, một trong những tập đoàn lớn của Pháp về xây dựng. Theo đơn vị này, để cải tạo cầu Long Biên, cần 11 tháng nghiên cứu, xem xét và đánh giá hiện trạng của cây cầu với những trang thiết bị hiện đại.

Với đội ngũ chuyên gia của Pháp và các kĩ sư Việt Nam, sau khi nghiên cứu và khảo sát kĩ càng, phía Pháp sẽ đưa ra các phương án sữa chữa, duy tu và bảo tồn cây cầu. Phía Pháp cho biết đang phối hợp với các sở, ban, ngành của Hà Nội để làm các thủ tục cho việc nghiên cứu cầu Long Biên. Cầu Long Biên sau khi duy tu, bảo tồn sẽ đảm bảo an toàn lưu thông cho các phương tiện qua lại, cũng như khôi phục công trình văn hóa, lịch sử của Thủ đô.

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, kết nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội. Được Pháp xây dựng từ năm 1898 tới năm 1902, đây là cây cầu lịch sử và là biểu tượng văn hóa đối với người dân Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị quản lý, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho biết kết thúc năm 2023, lãi sau thuế của Hanoi Metro đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với năm 2022 và là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương sau nhiều năm chịu lỗ.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất cho thành phố tổ chức bắn pháo hoa ba điểm tầm thấp trong Lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ hai năm 2024, diễn ra tối ngày 31/5.

Trung bình mỗi cán bộ thuế hiện phải quản lý 600 – 700 doanh nghiệp, người nộp thuế. Để đảm trách khối lượng công việc khổng lồ này, đồng thời chống thất thu hiệu quả, việc quản lý rủi ro tuân thủ pháp luật thuế được xem là giải pháp hữu hiệu.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Để phòng ngừa rủi ro về giá trong kinh doanh xăng dầu, theo các chuyên gia, về lâu dài Nhà nước cần nghiên cứu xóa bỏ quỹ này để thị trường xăng dầu trong nước vận hành theo cơ chế thị trường và tiệm cận dần với giá xăng dầu trên thế giới.