Pháp đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Olympic Paris 2024

Chỉ còn hai ngày nữa, Olympic Paris sẽ khởi tranh. Rất nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè 2024 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, trong đó đáng chú ý hơn cả là buổi lễ khai mạc.

Phát biểu trên kênh truyền hình France 2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước chủ nhà đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra bên dòng sông Seine thơ mộng.

Đây sẽ là màn biểu diễn độc đáo nhất trong lịch sử các kì Thế vận hội, bởi trước đó chưa có quốc gia nào tổ chức Lễ khai mạc Olympic ngoài sân vận động.

Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Pháp đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra bên dòng sông Seine thơ mộng.

Những quan ngại về tình hình an ninh hoặc sự ảnh hưởng của thời tiết là không thể tránh khỏi, song nước Pháp khẳng định đã chuẩn bị kĩ càng cho phương án thứ hai trong trường hợp khẩn cấp.

Tổng thống Macron hoan nghênh các quan chức, đoàn vận động viên và các nghệ sĩ đã tới Thủ đô Paris. Ông tin tưởng rằng nước Pháp sẽ mang đến cho bạn bè trên khắp thế giới một kì Thế vận hội mùa hè tuyệt vời nhất.

 “Pháp muốn gửi lời chào đón nồng nhiệt đến tất cả các quốc gia trên thế giới, thông điệp này sẽ được truyền tải một cách sâu sắc trong Lễ khai mạc. Paris đã nỗ lực để tạo nên bầu không khí đẹp và trong lành. Chắc chắn đây là kì Olympic đề cao sự bình đẳng giới tuyệt đối. Buổi lễ khai mạc trên một dòng sông là ý tưởng táo bạo, song thật đặc biệt và ấn tượng, tôi ủng hộ kế hoạch này. Chào đón tất cả đến với Paris, chúng tôi tự hào và tự tin sẽ tổ chức thành công một kì Olympic tuyệt vời nhất từ trước tới nay.”

Ông Emmanuel Macron – Tổng thống Cộng hoà Pháp

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 bắt đầu vào 19h30 giờ chung châu Âu ngày 26/7.

Hàng nghìn vận động viên, quan chức và các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ hiện diện trong buổi lễ khai mạc độc đáo chưa từng có này của nước Pháp. Các vận động viên và nghệ sĩ biểu diễn sẽ diễu hành dọc theo một đoạn sông Seine dài khoảng 6 km.

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 bắt đầu vào 19h30 giờ chung châu Âu ngày 26/7, tức 0h30 – 27/7 theo giờ Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù dẫn đầu bảng xếp hạng ở 13 chặng đua, nhưng sau chặng đua thứ 19, tay đua người Australia Ben O’Connor đã phải nhường lại chiếc áo đỏ của mình cho một cua rơ khác.

Sau khi vượt qua Medvedev ở trận "chung kết sớm" ngay vòng tứ kết, Sinner đang hướng tới cơ hội đăng quang US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại bảng A UEFA Nation League, với đội hình vượt trội, đội tuyển Bỉ đã nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Israel trong trận đấu rạng sáng nay (9/7).

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.