Pháp để ngỏ đối thoại với Nga về Ukraine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông sẵn sàng thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc giảm leo thang xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn khác ngay sau đó, Tổng thống Macron nhận định, phương Tây có thể sẽ đưa lực lượng trên bộ đến Ukraine vào một lúc nào đó trong tương lai, song nhấn mạnh Paris sẽ không khởi xướng.

Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Macron khẳng định sẵn sàng đối thoại với Tổng thống Putin, coi đây là trách nhiệm của cá nhân ông.

Nhà lãnh đạo Pháp cũng lưu ý rằng, một mặt, cần chuyển giao cho Kiev mọi thứ cần thiết để tăng cường khả năng phòng thủ của nước này, mặt khác, thúc đẩy giảm leo thang và đạt được hòa bình lâu dài, bền vững và công bằng. Tổng thống Macron cho biết ông sẵn sàng hòa giải, nhưng nhấn mạnh rằng đàm phán khả thi duy nhất để chấm dứt xung đột phải là cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Ukraine. Ông cũng đề xuất ngừng bắn trong thời gian diễn ra Olympic mùa hè Paris 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 26/7 - 11/8 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Người cao tuổi ngày càng chủ động trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình để cuộc sống không nhàm chán và đóng góp tích cực cho xã hội. Điều này giúp con cháu yên tâm, không lo lắng về sức khỏe của cha mẹ, ông bà.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).