Pháp - Đức 'bắt tay' thúc đẩy công nghệ cao

Chuyến đi cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Đức trong việc đảm bảo chủ quyền công nghệ của châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực vi điện tử.

Trong khuôn khổ chuyến công du ba ngày tới Đức, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp nước chủ nhà Frank-Walter Steinmeier đã đến thăm Viện Hệ thống vi mô quang tử Fraunhofer tại thành phố Dresden.

Chuyến đi cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Đức trong việc đảm bảo chủ quyền công nghệ của châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực vi điện tử.

Tại đây, hai nguyên thủ quốc gia và các đại diện cấp cao của hai chính phủ đã được giới thiệu các công nghệ cao trong lĩnh vực vi điện tử, kỹ thuật y tế và công nghệ lượng tử.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp nước chủ nhà Frank-Walter Steinmeier đã đến thăm Viện Fraunhofer tại thành phố Dresden.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Fraunhofer đã trình bày với Tổng thống Macron các thành phần mới nhất được sản xuất trên tấm bán dẫn, vòng cảm biến để theo dõi tình trạng trong kỹ thuật cơ khí và kính hiển vi quét laser để phát hiện tế bào ung thư trong phòng phẫu thuật theo thời gian thực.

Viện Fraunhofer có mối quan hệ hợp tác lâu dài với CEA-Leti, viện nghiên cứu hàng đầu của Pháp.

Nhân chuyến thăm của Tổng thống Pháp, hai viện cũng đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác trong các lĩnh vực chiến lược như vi điện tử, công nghệ lượng tử, công nghệ năng lượng mặt trời và hydro, nền kinh tế tuần hoàn CO2 và các nguyên liệu thô quan trọng cũng như công nghệ pin tiên tiến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các vận động viên Slovenia đã nỗ lực phá kỷ lục thế giới bằng màn nhào lộn đặc sắc trên tấm bạt nhún lò xo vắt ngang qua dòng sông. Đây được coi là cuộc thi nhảy thú vị nhất thế giới.

Số liệu từ Ngân hàng Trung ương Brazil cho biết: tổng thu thuế của nước này đã tăng đáng kể trong những tháng đầu năm, sau khi Tổng thống Brazil ban hành luật đánh thuế các khoản đầu tư của những người siêu giàu.

Tại Nhật Bản, mùa leo núi Phú Sĩ - ngọn núi cao nhất của nước này đã khai mạc vào ngày 1/7. Tuy nhiên, mỗi du khách đến leo núi sẽ phải mua vé với giá 2.000 yên, khoảng hơn 300 nghìn đồng.

Nhật Bản đã triển khai một vệ tinh quan sát Trái đất được nâng cấp để ứng phó với thảm họa thiên nhiên, được phóng trên tên lửa H3 hàng đầu của nước này.

Luật chống thuốc lá điện tử của Australia được cho là cứng rắn nhất thế giới đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7. Luật này nhằm hạn chế việc bán thuốc lá điện tử cho các hiệu thuốc và yêu cầu người mua sản phẩm này cần trình đơn của bác sĩ.

Mưa lớn liên tiếp những ngày qua khiến nhiều khu vực ở Trung Quốc xảy ra lũ lụt. Bộ Thủy lợi Trung Quốc cho biết, hiện 98 con sông ở quốc gia này có mực nước lũ vượt mức cảnh báo.