Pháp gia hạn tạm giam giám đốc điều hành Telegram

Hãng thông tấn AFP hôm nay đưa tin, các cơ quan tư pháp Pháp đã ra phán quyết gia hạn hạn tạm giam đối với nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram Pavel Durov. Theo hãng thông tấn này, thời gian tạm giam ban đầu để thẩm vấn có thể kéo dài tới 96 giờ.

Trước đó, ông Durov đã bị bắt tại Sân bay Le Bourget vào cuối ngày 24 tháng 8. Ông đã bị tạm giam và có thể sớm bị đưa ra tòa.

Theo kênh truyền hình TF1, ông Durov có thể bị buộc tội liên quan đến khủng bố, buôn bán ma túy, gian lận, rửa tiền và khiêu dâm trẻ em do Telegram đã không kiểm duyệt đầy đủ, khiến ứng dụng này được tội phạm sử dụng rộng rãi.

Đại sứ quán Nga tại Pháp đã thông báo với hãng tin TASS rằng họ sẽ yêu cầu chính quyền Pháp cấp quyền tiếp cận lãnh sự với ông Pavel.

Hôm qua, văn phòng công tố Paris cam kết đưa ra tuyên bố về vấn đề này vào ngày 26 tháng 8. Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Pháp đã thông báo với hãng tin TASS rằng họ sẽ yêucầu chính quyền Pháp cấp quyền tiếp cận lãnh sự với ông Pavel.

Đại sứ quán nhấn mạnh rằng họ đã kêu gọi chính quyền Pháp tôn trọng các quyền của ông Durov nhưng Paris đang né tránh hợp tác về vấn đề này.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc ông Durov có quốc tịch Pháp là một khó khăn đối với Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên chín người. Hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.