Pháp hoãn chương trình trợ cấp thuê ô tô điện

Chính phủ Pháp cho biết nước này sẽ hoãn chương trình trợ cấp cho những người có thu nhập thấp thuê ô tô điện trong thời gian còn lại của năm nay, sau khi nhu cầu vượt xa kế hoạch ban đầu.

Theo chương trình dự kiến, những người có thu nhập hàng năm dưới 15.400 euro kể từ đầu năm 2024 có thể thuê một chiếc xe điện với giá 100-150 euro. Ngân sách ban đầu của chương trình là 1,5 tỷ euro để cung cấp 20.000 hợp đồng thuê theo chương trình trong năm nay. Nhưng nhu cầu sau đó đã tăng vọt, với hơn 90.000 đơn đăng ký tính đến cuối tháng 1. Chính phủ Pháp cho biết họ sẽ tăng số hợp đồng lên 50.000 trong năm nay trước khi tiếp tục lại vào năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.

Thủ đô Vilnius của Litva cuối tuần qua ngập trong sắc hồng khi thành phố tổ chức lễ hội súp hồng - món súp củ cải đường lạnh truyền thống.

Vụ thu hoạch lúa mì năm nay, nhiều địa phương Trung Quốc đã dùng máy gặt đập liên hợp và máy đóng kiện cỏ khô công suất cao để đảm bảo năng suất.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm ba người bị mất tích khi lũ bất ngờ dâng lên tại sông Natisone ở vùng Premariacco, miền bắc Italy.

Ngày 2/6, núi lửa Ibu trên đảo Halmahera thuộc tỉnh Bắc Maluku ở miền Đông Indonesia đã phun trào trở lại, cột tro bụi dày đặc bốc lên cao tới 7km.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai với cam kết khắc phục những yếu kém của quốc gia Trung Mỹ này bằng các biện pháp vực dậy nền kinh tế.