Pháp hội cầu an tại Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên

Vào mỗi dịp khai Xuân, du khách lại tìm về thắng cảnh Tây Thiên, Vĩnh Phúc để tham quan, lễ Phật cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và gia đình. Cùng với nét đẹp lễ hội truyền thống, Pháp hội Đại Bi Quan Âm tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên đang trở thành điểm nhấn thu hút du khách thập phương với những nghi lễ tâm linh và giao lưu văn hóa đặc sắc.

Trong ba ngày từ mùng 6-8 Tết Quý Mão, Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa sẽ khai đàn và chủ trì Đại Pháp Hội cầu an, gia trì cát tường may mắn trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên.  

Kiến trúc toàn cảnh của Đại Bảo Tháp mô tả cảnh giới thanh tịnh của chư Phật với 5 vòng tròn nhiễu tháp ngũ sắc tượng trưng cho ngũ đại hay năm yếu tố đất, nước, lửa, gió và không đại tạo nên sự cân bằng năng lượng, từ trường an lành

Pháp hội Đại Bi Quan Âm cầu an và gia trì cát tường may mắn năm nay sẽ bắt đầu với lễ khai mở Đại Thangka Thongdrol Phật Quan Âm và khai quang Vườn Phật Mandala cùng 5 đường nhiễu ngũ sắc mới được kiến lập quanh ngôi Đại Bảo Tháp. Trong suốt ba ngày từ mùng 6-8 Tết, đại đàn cầu an gia trì cho tất cả các Phật tử, du khách hành hương tham dự, cùng nhiều nghi lễ theo đúng truyền thống Phật giáo Kim Cương thừa.

Theo Ban tổ chức thông tin: Lễ Khai quang 5 đường nhiễu Phật - tượng trưng cho ngũ đại (địa, thuỷ, hoả, phong và không đại) của các vòng tròn Mandala mang ý nghĩa đem lại sự hộ trì, thành tựu viên mãn. 

Bức Đại Thongdrol  - tranh Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn thêu trên gấm cao cấp có kích thước khổng lồ - 12 x16 mét, hiện vẫn giữ Kỷ lục Việt Nam cho bức tranh Phật lớn nhất

Bức Đại Thongdrol Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn hiện vẫn giữ Kỷ lục Việt Nam cho bức tranh Phật lớn nhất là kiệt tác độc bản thêu trên gấm cao cấp có kích thước khổng lồ 12 x16 mét. Tác phẩm nghệ thuật quý giá này được trao tặng cho Đại Bảo Tháp Tây Thiên năm 2017 và chỉ được khai mở nhân dịp Pháp hội Đại Bi Quan Âm Đại Bảo Tháp.

Cùng với đó là công trình nhà Đại Mandala ngọc đá quý Phật Quan Âm Đại Bi Thiên Thủ Thiên Nhãn có đường kính kỷ lục 9 mét được các vị Cao Tăng Truyền thừa Drukpa kiến lập năm 2018 tại Đại Bảo Tháp. 

Bức Đại Thongdrol  - tranh Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn thêu trên gấm cao cấp có kích thước khổng lồ - 12 x16 mét, hiện vẫn giữ Kỷ lục Việt Nam cho bức tranh Phật lớn nhất

Đây là lần đầu tiên Pháp hội Đại Bi Quan Âm Tây Thiên tổ chức đúng vào dịp Tết cổ truyền – là thời gian được cho là cát tường nhất trong năm để du khách Phật tử cả nước có thể mở lòng đón nhận năng lượng tích cực nhất của mùa xuân, cùng gửi gắm nguyện cầu về những điều an lành, hạnh phúc nhất cho bản thân và gia đình trong năm mới.

Nhân dịp này, nhiều hoạt động văn hóa, theo  Phật giáo Kim Cương thừa sẽ được cử hành như Đại lễ Cầu an, gia trì may mắn cát tường cho năm mới Quý Mão. 

Cận cảnh  kiến trúc 5 đường tròn vi nhiễu tháp với 5 màu sắc tượng trưng cho ngũ đại hoàn hảo, hay năm yếu tố đất, nước, lửa, gió và không đại.

Đầu xuân, đến với Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên, trong âm thanh chân ngôn vang vọng, trong không gian của những sắc màu linh thiêng hội tụ, mỗi chúng ta có thể lắng lại để cảm nhận những năng lượng tốt lành để trải nghiệm những niềm sâu lắng khó nói thành lời, để “trở về” với chính mình, với Tịnh độ màu nhiệm trong tâm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, đã được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị, cá nhân yêu nghệ thuật chính thức giới thiệu với công chúng.