Pháp khôi phục dịch vụ đường sắt sau vụ phá hoại

Nhà điều hành đường sắt quốc gia Pháp thông báo đã hoàn tất sửa chữa những thiệt hại do vụ phá hoại làm tê liệt mạng lưới đường sắt vài giờ trước lễ khai mạc Thế vận hội Olympic 2024 tại Thủ đô Paris. Các dịch vụ bắt đầu từ hoạt động từ hôm nay (29/7).

Theo thông báo từ nhà điều hành đường sắt quốc gia Pháp, giao thông đường sắt trên tuyến chính phía Tây hướng ra khỏi thủ đô Paris đã gần như bình thường và 3 trong số 4 chuyến tàu tốc độ cao chạy trên tuyến chính phía bắc từ thủ đô đã được khôi phục lịch trình đúng thời gian thông thường.

Hiện chưa rõ thủ phạm đã thực hiện 3 vụ phá hoại nhằm vào các điểm trọng yếu của cơ sở hạ tầng đường sắt từ đêm 25/7 đến ngày 26/7, hoặc liệu đây có phải âm mưu nhằm cản trở lễ khai mạc Olympic vào cuối ngày 26/7 hay không.

Pháp khôi phục dịch vụ đường sắt sau vụ phá hoại

Các vụ tấn công diễn ra vào ban đêm và được lên kế hoạch tỉ mỉ. Các nhân viên bảo trì đã kịp thời ngăn chặn được vụ thứ tư. Pháp hiện vẫn đặt an ninh quốc gia trong tình trạng báo động cao về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra Olympic từ nay cho đến ngày 11/8.

Hàng chục nghìn cảnh sát và binh lính đã được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra sự kiện thể thao tầm cỡ lớn nhất hành tinh này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.