Pháp Kiều trên con đường trở thành nghệ sĩ phi giới tính

Pháp Kiều, một trong những rapper LGBT hiếm hoi trong làng nhạc Việt, vừa tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên DOC sau thời gian dài ấp ủ.

Với sản phẩm mới mang tên DOC, viết cách điệu cho từ ĐỘC, MV là sự kết hợp giữa màu sắc Kpop cùng văn hóa Ai Cập.

Chất liệu âm nhạc được lấy cảm hứng từ Nicky Mjnai - thần tượng của Pháp Kiều. Ca khúc thể hiện sự độc đáo trong nghệ thuật của nam rapper, được thể hiện qua flow rap đặc trưng.

Pháp Kiều ra mắt MV đầu tay sau thành công tại Rap Việt.

Giới thiệu về sản phẩm mới "DOC" vừa ra mắt.

Ca khúc này được Pháp Kiều ấp ủ khá lâu, và DOC là một ca khúc sôi động, hợp với Gen Z bây giờ. Thông điệp Kiều muốn truyền tải qua sản phẩm âm nhạc lần này là “lấy độc trí độc”, lấy nội tâm nội lực của mình đối mặt với những lời không hay, khiến mình tổn thương…

Pháp Kiều muốn biến hóa thành một búp bê, xà nữ hoặc nữ hoàng Ai Cập. Trong MV có nhiều phân cảnh Pháp Kiều rất thích và Pháp Kiều muốn sẽ có nhiều màu sắc trong MV.

Hình tượng Pháp Kiều yêu thích trong MV "DOC"?

Hình tượng xà nữ, mặc bộ đồ rắn. “Xà nữ” được mọi người đặt cho Pháp Kiều từ thời Rap Việt. Pháp Kiều thấy rất thích, Pháp Kiều tuổi con rắn nữa. Pháp Kiều đưa rắn hầu như tất cả các bài hát của Kiều và không thể thiếu trong sản phầm âm nhạc của mình được.

Hình tượng yêu thích của Pháp Kiều là "xà nữ"

Tại sao phải mất đến 1 năm, Pháp Kiều mới ra mắt sản phẩm mới đầu tay?

Thi Rap Việt xong, áp lực về nhiều thứ. Trong đầu Pháp Kiều hầu như không có nhiều ý tưởng bằng lúc đi thi. Rất cảm ơn  một bạn trong FC gợi ý cho Pháp Kiều viết về ý tưởng ĐỘC đi. Từ đó, Pháp Kiều lấy chủ đề đó để hoàn thành ca khúc DOC.

Pháp Kiều nghĩ sao khi nhiều ý kiến cho rằng MV và bài hát mang màu sắc khá giống một nhóm nhạc KPOP?

Thực sự thì KPOP là dòng nhạc Pháp Kiều rất thích. Pháp Kiều luôn học hỏi, thường xuyên nghe, trau dồi và bị ảnh hưởng bởi dòng nhạc này. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một cách làm nhạc khác nhau. 

Pháp Kiều có lo sợ rằng nhiều người sẽ có định kiến với mình khi nổi lên như một Tiktoker và rồi đến hiện tại là một nghệ sĩ?

Pháp Kiều sẽ chứng minh bằng thực lực và những gì mình có. Việc mà Pháp Kiều từ một tiktoker thành nghệ sĩ khá là nhanh, chắc nhiều người chưa có thích nghi lắm. Tương lai Pháp Kiều sẽ cố gắng hết sức bằng tài năng và năng lực của mình có.

Pháp Kiều không còn là một Tiktoker.

Nhìn lại những điều đã qua, Pháp Kiều thấy mình đã làm được gì và bạn có điều gì hối tiếc?

Khi được tham gia Rap Việt, vào  tới chung kết là một điều quá đủ, quá tuyệt vời. Trong hành trình này, Pháp Kiều học được rất nhiều bài học. Rap Việt như một lò luyện để Pháp Kiều trở thành phiên bản tốt hơn. Pháp Kiều muốn cảm ơn những gì đã trải qua, đã giúp mình trưởng thành hơn nữa.

Lí do tham gia chương trình Anh Trai Say Hi?

Khi mà tham gia Rap Việt là một nơi Pháp Kiều có thể thể hiện tài năng của mình. Thông qua chương trình Anh Trai Say Hi, đây là sân chơi mới với đa dạng thể loại. Đây cũng là nơi được thể hiện mình, mình có thể hát, nhảy, biến hóa nhiều tính cách khác nhau. Khán giả có thể thấy Pháp Kiều biến hóa theo từng thể loại nhạc.

Pháp Kiều gây ấn tượng đặc biệt trong "Anh Trai Say Hi".

Những dự định tương lai của Pháp Kiều?

Hiện tại Pháp Kiều đang muốn ra nhiều sản phẩm âm nhạc, vài tháng ra một MV. Cũng sẽ ra album, đi thật nhiều show… Muốn truyền năng lượng tích cực tới tất cả mọi người, hãy cố gắng theo đuổi ước mơ của mình, thoát khỏi vùng an toàn của mình. Mọi người hãy mạnh mẽ, dám đam mê, dám thực hiện, theo đuổi đến cùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Warner Bros. vừa ra mắt tác phẩm mới mang tên 'Trap' (có tựa Việt là 'Bẫy') của M. Night Shyamalan. Trailer mới nhất của phim đã khiến nhiều khán giả nhớ đến bộ phim kinh điển 'The Sixth Sense' (với tựa Việt là 'Giác Quan Thứ Sáu') của vị đạo diễn nổi tiếng này.

Những năm gần đây, trong các hoạt động đối ngoại của Việt Nam luôn có các buổi giao lưu văn hoá hay biểu diễn âm nhạc. Trong vai trò sứ giả ngoại giao, âm nhạc đã trở thành sợi dây kết nối tuyệt vời.

Nhờ thành công vượt bậc của bản hit "Magnetic", ILLIT được Billboard chọn là tân binh K-Pop tháng 6 vừa qua.

Em út BTS Jungkook tiếp tục khiến người hâm mộ tự hào khi nhận được lời khen từ ca sĩ huyền thoại Diana Ross về một bài hát trong album solo đầu tay "Golden".

Baby Monster vừa trở lại với đĩa đơn "Forever" vào ngày 1/7. Đáng chú ý, Baby Monster đã diện trang phục của một thương hiệu Việt Nam trong MV mới, gây bất ngờ cho người hâm mộ.

Bán kết Miss Supranational 2024 cũng trở thành sàn diễn thời trang lộng lẫy, nơi các người đẹp khoe sắc trong các thiết kế ấn tượng. Trong đó, nổi bật giữa muốn vàn trang phục, 6 thiết kế đến NTK Nguyễn Minh Tuấn thực sự gây ấn tượng cho khán giả bởi sự lộng lẫy, kiêu sa và đầy tính sáng tạo.