Pháp: Nguy cơ thiếu năng lượng do biểu tình và đình công

Các cuộc biểu tình và đình công phản đối cải cách hưu trí kéo dài dẫn đến tình trạng mất điện ở một số nơi, gây gián đoạn nguồn cung năng lượng và giảm sản lượng điện tại một số nhà máy. Tình trạng mất điện đã xảy ra tại sân vận động Stade de France, công trình đang thi công cho Làng Olympic 2024, gần thủ đô Paris và 3 trung tâm dữ liệu tại Saint-Denis.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phiên tòa xét xử hình sự đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu diễn ra tại New York và ông Trump đã có mặt tại phiên tòa.

Ngày chuyển giao vị trí lãnh đạo của Singapore đã được ấn định. Ông Hoàng Tuần Tài sẽ tiếp nhận vị trí của ông Lý Hiển Long, chính thức trở thành Thủ tướng vào ngày 15/5.

Phát biểu sau cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Kiev, Ngoại trưởng Na Uy Espen Barth Eide thông báo nước này đã đạt được thỏa thuận an ninh với Ukraine.

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi đã bày tỏ lo ngại rằng Israel, trong nỗ lực đáp trả, sẽ nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Sau khi tiến hành cuộc tập kích vào Israel đêm 13/4 vừa qua, chính quyền Iran tiếp tục lên tiếng bảo vệ quyết định này, nhấn mạnh rằng đó là quyền tự vệ chính đáng và có trách nhiệm. Về phần mình, Nội các chiến tranh Israel khẳng định, hành động đáp trả của nước này với cuộc tấn công của quốc gia Hồi giáo sẽ rất khốc liệt.

Một đám cháy đã bùng phát ngoài tầm kiểm soát ở vùng núi Tarbena, thuộc tỉnh Alicante của Tây Ban Nha, khiến chính quyền địa phương phải sơ tán khoảng 180 người khỏi nhà.