Pháp nỗ lực chứng minh độ sạch của sông Seine

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa Thế vận hội mùa hè 2024 khai mạc ở Paris, Pháp, Tòa thị chính Paris thông báo chất lượng nước sông Seine đã đáp ứng tiêu chuẩn để bơi lội.

Bộ trưởng Thể thao Pháp Oudea - Castera mới đây đã bơi một đoạn ngắn trên sông Seine để chứng minh sự sạch của con sông nổi tiếng, nơi sẽ diễn ra một số nội dung bơi lội của Olympic.

Bà Amelie Oudea - Castera, Bộ Trưởng thể thao Pháp, chia sẻ: “Cảm xúc không thể nào diễn tả được. Thực tế là chúng tôi đã mơ về điều này, chờ đợi điều này khi đã hoàn thành được một khối lượng công việc khổng lồ và thành công. Nhờ Thế vận hội, chúng tôi đã có thể vượt qua thách thức, biến con sông này trở thành nơi có thể bơi lội được”.

Pháp làm sạch sông Seine

Theo một tuyên bố từ Văn phòng thị trưởng Paris, một số xét nghiệm gần đây đã cho thấy mức độ vi khuẩn trong nước sông có thể chấp nhận được. Nếu thời tiết thuận lợi, sông Seine sẽ trở thành tâm điểm của lễ khai mạc Olympic Paris vào ngày 26/7 tới.

Tiếp đến, tại đây sẽ diễn ra cuộc tranh tài 3 môn phối hợp và môn bơi ngoài trời. Thế vận hội Paris 1900 cũng từng sử dụng con sông nổi tiếng cho một số nội dung thi đấu.

Tại sông Seine sẽ diễn ra cuộc tranh tài 3 môn phối hợp và môn bơi ngoài trời.

Trong gần một thập niên qua, chính quyền Pháp đã chi khoảng 1,4 tỷ euro (1,5 tỷ USD) để cải tạo hệ thống thoát nước Paris, xây dựng các cơ sở lưu trữ và xử lý nước mới trong nỗ lực làm sạch sông Seine.

Tuy nhiên, các cơn bão lớn vẫn làm quá tải hệ thống thoát nước của thành phố với một phần được xây dựng từ thế kỷ 19, dẫn đến phải xả trực tiếp nước thải vào sông Seine.

Theo Cơ quan Khí tượng Pháp (Meteo France), kể từ đầu năm, Paris đã ghi nhận lượng mưa 415 mm, cao hơn khoảng 40% so với mức trung bình.

Mưa bão thường xuyên vào tháng 5 và tháng 6 không chỉ gây ô nhiễm mà còn làm tăng mực nước và tốc độ dòng chảy của con sông, đặt ra những thách thức mới cho Ban tổ chức Olympic Paris.

Các buổi diễn tập phục vụ lễ khai mạc trên sông Seine dự kiến diễn ra ngày 26/7 đã nhiều lần phải hoãn lại vì dòng chảy mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.