Pháp sẽ thu phí tham quan Nhà thờ Đức Bà Paris

Bộ Văn hóa Pháp cho biết đang xem xét đề xuất về việc thu một khoản phí nhỏ đối với du khách tham quan Nhà thờ Đức Bà Paris để bảo tồn di sản tôn giáo của quốc gia.

Theo Bộ Văn hóa Pháp, nước này đề xuất sẽ thu một khoản phí 5 euro cho mỗi du khách khi đến tham quan Nhà thờ Đức bà Paris. Ước tính với khoản thu như vậy, Pháp sẽ huy động được khoảng 81 triệu USD đóng góp cho ngân sách mỗi năm để trùng tu các nhà thờ khác.

Pháp có khoảng 42.000 nhà thờ Công giáo, nhiều nhà thờ trong số đó đang trong tình trạng xuống cấp. Các chuyên gia ước tính rằng cứ hai tuần lại có một công trình tôn giáo biến mất do hỏa hoạn hoặc bị phá hoại.

Nhà thờ Đức Bà Paris từng là một trong những di tích được ghé thăm nhiều nhất thế giới, thu hút 12 đến 14 triệu du khách mỗi năm. Sau vụ hỏa hoạn xảy ra vào năm 2019, Nhà thờ Đức Bà Paris đang trong quá trình tái thiết. Nhà thờ mang tính biểu tượng này dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào tháng 12/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 25/10, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody's đã hạ triển vọng tín nhiệm của Pháp từ "ổn định" thành "tiêu cực" do lo ngại về tình hình tài chính của quốc gia này.

Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được nhất trí về việc cung cấp khoản vay 50 tỷ USD cho Ukraine dựa trên lợi nhuận thu được từ số tài sản của Nga bị đóng băng ở phương Tây, sớm nhất là từ tháng 12.

Sau thời gian dài chờ đợi, Israel vừa thực hiện đòn trả đũa cho vụ tấn công tên lửa của Iran nhằm vào Israel ngày 1/10. Hoàn toàn trái ngược với phản ứng trước đó của Israel sau cuộc tấn công của Iran hồi tháng 4, lần này là một cuộc tấn công rộng rãi, ồn ào và khá đáng kể trên khắp Iran, được thực hiện bởi hàng trăm máy bay và diễn ra theo nhiều đợt. Israel muốn đối phương hiểu rằng họ sẽ phải trả giá khi tấn công nước này.

Quân đội Israel tuyên bố, nước này đã hoàn thành các cuộc không kích “chính xác và có mục tiêu” vào các mục tiêu quân sự ở Iran. Tuy nhiên, Tel Aviv khẳng định sẽ tiếp tục đáp trả Iran nếu Tehran bắt đầu một vòng leo thang mới.

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, phi đội F-16 của nước này đóng tại Đức đã được triển khai đến Trung Đông. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Israel tấn công trả đũa Iran, đẩy căng thẳng khu vực leo thang.

Sáng nay 26/10, rất đông người dân thủ đô Tehran đã đổ tới các trạm xăng để mua nhiên liệu sau khi Israel không kích các 'mục tiêu quân sự' của Iran.