Pháp sử dụng AI để đảm bảo an ninh cho Olympic 2024

Kế hoạch này đã được Quốc hội Pháp thông qua vào tháng 3 năm ngoái. Pháp trở thành quốc gia đầu tiên ở Liên minh châu Âu hợp pháp hóa hoạt động giám sát có ứng dụng AI.

Để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024, công ty Wintics cùng ba công ty công nghệ khác đã phát triển một phần mềm AI sử dụng thuật toán. Phần mềm này sẽ phân tích các hình ảnh video đến từ các hệ thống giám sát video hiện có, giúp xác định các mối đe dọa tiềm ẩn tại nơi công cộng. Người sử dụng phần mềm này có thể điều chỉnh thủ công các yêu cầu riêng biệt cho từng sự kiện hay địa điểm riêng lẻ. Nếu hệ thống ghi nhận bất kì hành vi bất thường nào, ban điều hành sẽ nhận được cảnh báo ngay lập tức, từ đó quyết định các biện pháp xử lý.

Pháp sử dụng AI để đảm bảo an ninh cho Olympic 2024

Ông Laurent Nunez, cảnh sát trưởng thủ đô Paris, cho biết: "Đây là một hệ thống cảnh báo có thể điều khiển từ xa. Nó giúp phát hiện các điểm bất thường và tiết kiệm thời gian. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cho phép phát hiện các dòng đám đông đi ngược nhau, từ đó đảm bảo mật độ phù hợp ở một số khu vực nhất định. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra lại một lần nữa để hệ thống hoạt động tốt cho Thế vận hội."

Phần mềm do Wintics phát triển vừa được thử nghiệm tại buổi hòa nhạc Depeche Mode. Sắp tới, phần mềm này sẽ được triển khai ở khu vực thủ đô Paris và trên các phương tiện giao thông công cộng. Cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên an ninh giao thông công cộng đều được phép truy cập vào hệ thống giám sát do AI cung cấp này để tăng cường khả năng đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội.

Công nghệ AI được sử dụng để giám sát nhằm đảm bảo an ninh cho Thế vận hội sắp tới

Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7-11/8/2024, còn Paralympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 28/8-8/9/2024. Olympic mùa Hè 2024 đánh dấu lần thứ 3 thủ đô của Pháp đăng cai Thế vận hội, đồng thời ghi dấu mốc 100 năm kể từ lần gần nhất sự kiện thể thao này được tổ chức tại Paris vào năm 1924.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.

Ngày 14/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định Trung Quốc sẽ thực hiện "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nước này. Ông Bân tuyên bố khi bình luận về kế hoạch của Mỹ tăng thuế đối với xe điện, thiết bị y tế và pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc.

Theo Ủy ban Bầu cử Ấn Độ, giai đoạn thứ 4 của cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024 ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là khoảng 67%. Mặc dù đây là mức giảm nhẹ so với tỷ lệ bỏ phiếu năm 2019, tuy nhiên tỷ lệ cử tri tham gia vẫn ở mức cao, cho thấy sự quan tâm và cam kết của người dân Ấn Độ đối với quá trình dân chủ.

Trả lời phỏng vấn báo giới tại New York, người phát ngôn của LHQ Farhan Haq cho biết số nạn nhân thiệt mạng tại Dải Gaza do xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở mức hơn 35.000 người. Trong số này, nhiều thi thể nạn nhân chưa được nhận dạng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết đặc phái viên về các vấn đề Á-Âu của chính phủ Trung Quốc Lý Huy mới đây đã thực hiện vòng ngoại giao con thoi lần thứ 3 nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.