Pháp sử dụng AI để đảm bảo an ninh cho Olympic 2024

Kế hoạch này đã được Quốc hội Pháp thông qua vào tháng 3 năm ngoái. Pháp trở thành quốc gia đầu tiên ở Liên minh châu Âu hợp pháp hóa hoạt động giám sát có ứng dụng AI.

Để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024, công ty Wintics cùng ba công ty công nghệ khác đã phát triển một phần mềm AI sử dụng thuật toán. Phần mềm này sẽ phân tích các hình ảnh video đến từ các hệ thống giám sát video hiện có, giúp xác định các mối đe dọa tiềm ẩn tại nơi công cộng. Người sử dụng phần mềm này có thể điều chỉnh thủ công các yêu cầu riêng biệt cho từng sự kiện hay địa điểm riêng lẻ. Nếu hệ thống ghi nhận bất kì hành vi bất thường nào, ban điều hành sẽ nhận được cảnh báo ngay lập tức, từ đó quyết định các biện pháp xử lý.

Pháp sử dụng AI để đảm bảo an ninh cho Olympic 2024

Ông Laurent Nunez, cảnh sát trưởng thủ đô Paris, cho biết: "Đây là một hệ thống cảnh báo có thể điều khiển từ xa. Nó giúp phát hiện các điểm bất thường và tiết kiệm thời gian. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cho phép phát hiện các dòng đám đông đi ngược nhau, từ đó đảm bảo mật độ phù hợp ở một số khu vực nhất định. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra lại một lần nữa để hệ thống hoạt động tốt cho Thế vận hội."

Phần mềm do Wintics phát triển vừa được thử nghiệm tại buổi hòa nhạc Depeche Mode. Sắp tới, phần mềm này sẽ được triển khai ở khu vực thủ đô Paris và trên các phương tiện giao thông công cộng. Cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên an ninh giao thông công cộng đều được phép truy cập vào hệ thống giám sát do AI cung cấp này để tăng cường khả năng đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội.

Công nghệ AI được sử dụng để giám sát nhằm đảm bảo an ninh cho Thế vận hội sắp tới

Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7-11/8/2024, còn Paralympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 28/8-8/9/2024. Olympic mùa Hè 2024 đánh dấu lần thứ 3 thủ đô của Pháp đăng cai Thế vận hội, đồng thời ghi dấu mốc 100 năm kể từ lần gần nhất sự kiện thể thao này được tổ chức tại Paris vào năm 1924.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị quản lý, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho biết kết thúc năm 2023, lãi sau thuế của Hanoi Metro đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với năm 2022 và là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương sau nhiều năm chịu lỗ.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất cho thành phố tổ chức bắn pháo hoa ba điểm tầm thấp trong Lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ hai năm 2024, diễn ra tối ngày 31/5.

Trung bình mỗi cán bộ thuế hiện phải quản lý 600 – 700 doanh nghiệp, người nộp thuế. Để đảm trách khối lượng công việc khổng lồ này, đồng thời chống thất thu hiệu quả, việc quản lý rủi ro tuân thủ pháp luật thuế được xem là giải pháp hữu hiệu.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Để phòng ngừa rủi ro về giá trong kinh doanh xăng dầu, theo các chuyên gia, về lâu dài Nhà nước cần nghiên cứu xóa bỏ quỹ này để thị trường xăng dầu trong nước vận hành theo cơ chế thị trường và tiệm cận dần với giá xăng dầu trên thế giới.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân bốn tháng đầu năm tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước, gần bằng cận dưới của mục tiêu lạm phát cả năm từ 4% - 4,5%.