Pháp tăng cường trấn áp hàng giả trước thềm Olympic Paris

Trong thời gian Thế vận hội Olympic Paris 2024 chuẩn bị diễn ra, các nhà chức trách Pháp cùng với các thương hiệu đang tăng cường những hoạt động chống hàng giả, từ các món đồ lưu niệm bình dân đến các loai túi Louis Vuitton xa xỉ.

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là  Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra. Để đảm bảo quyền lợi cho hàng triệu người hâm mộ sẽ tới thăm đất nước trong thời gian này, nhà chức trách Pháp cùng với các thương hiệu đang tăng cường hoạt động chống hàng giả, từ các món đồ lưu niệm bình dân đến những loai túi Louis Vuitton xa xỉ.

Những ngày đầu tháng 4, ở khu chợ trời Saint Ouen dành cho khách du lịch ở ngoại ô thủ đô Paris, nơi chỉ cách làng Olympics khoảng 500m, cảnh sát Pháp đã bất ngờ tràn vào và đóng cửa nhiều cửa hàng bán hàng giả, trong đó có các sản phẩm làm nhái của các thương hiệu lớn như Louis Vuitton và Nike, tịch thu và tiêu hủy ngay tại hiện trường 63.000 mặt hàng quần áo, giày dép và đồ da, đồng thời bắt giữ 10 người.

Pháp tăng cường trấn áp hàng giả trước thềm Olympic

Cuộc đột kích kể trên chỉ là một phần trong chiến dịch mà giới chức Pháp mô tả là cuộc trấn áp hàng giả trước Thế vận hội. Theo Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), tham gia cùng chiến dịch này còn có hơn 30 đại diện thương hiệu Pháp và quốc tế nhằm giúp xác minh hàng giả. Các sản phẩm bị làm giả nhiều nhất là quần áo và các mặt hàng mô phỏng linh vật của thế vận hội năm nay.

Bà Delphine Sarfati-Sobreira, Giám đốc hiệp hội bảo vệ sở hữu trí tuệ pháp cho biết: “Các bạn cần biết rằng các món đồ lưu niệm về linh vật Olympics có thể nguy hiểm vì mắt không được dán chặt, trẻ em có thể nuốt phải; quần áo, khăn quàng cổ, mũ có thể có thuốc nhuộm chứa nhiều chì gây nguy hiểm cho sức khỏe,…Các nhà chức trách đang làm một công việc phi thường để bảo vệ người tiêu dùng.”

Các nhà chức trách Pháp cùng với các thương hiệu đang tăng cường những hoạt động chống hàng giả

Làm giả, làm nhái các mặt hàng thời trang và phụ kiện là một ngành kinh doanh lớn. Theo Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu, chỉ riêng quần áo hàng hiệu bị làm giả ước tính đã khiến các công ty ở Pháp mất trung bình 1,7 tỷ euro (1,83 tỷ USD) doanh thu mỗi năm, từ năm 2018 đến năm 2021. 

Trong bối cảnh hàng triệu du khách đang tấp nập đổ về Paris và các thành phố khác như Lille và Marseille vào mùa hè này, thị trường tiềm năng cho quần áo, túi xách và giày dép hàng hiệu giả là rất đáng kể.

Hàng hóa sản xuất tại Pháp hiện bị làm giả, làm nhái nhiều thứ hai trên thế giới

Du khách đến Pháp thường tìm mua hàng xa xỉ từ các thương hiệu như Louis Vuitton và Chanel, nhưng những người không đủ tiền mua hàng thật có thể bị cám dỗ bởi hàng giả rẻ tiền hơn.

Theo số liệu thống kê, hàng hóa sản xuất tại Pháp hiện bị làm giả, làm nhái nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau hàng hóa của Mỹ. Cứ 10 món hàng giả, hàng nhái bị thu giữ trên thế giới thì có 2 sản phẩm là nhái hàng Pháp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.