Pháp tăng thuế đối với người giàu

Thủ tướng Pháp Michel Barnier cho rằng, những người có thu nhập cao hơn cần phải góp phần bù đắp thiếu hụt trong ngân sách.

Trong một cuộc phỏng vấn với France 2, Thủ tướng Pháp Michel Barnier nhấn mạnh rằng, những công dân có thu nhập thấp, công nhân và tầng lớp trung lưu sẽ không bị tăng thuế. Tuy nhiên, nhằm cải thiện tình hình ngân sách quốc gia, Thủ tướng Pháp sẽ tăng thuế đối với người có thu nhập cao để bù đắp thiếu hụt ngân sách.

Ông Barnier cũng đề cập đến cải cách lương hưu đang diễn ra, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì khung tài chính đã được thiết lập theo luật mà Tổng thống Emmanuel Macron đã ký.

Ông bày tỏ sẵn sàng xem xét các điều chỉnh, nhưng nhấn mạnh rằng, bất kỳ thay đổi nào cũng không được làm tổn hại đến sự ổn định của hệ thống lương hưu.

Ngoài ra, Thủ tướng Pháp đã phác thảo kế hoạch của chính phủ về việc thực hiện các biện pháp thiết thực để kiểm soát nhập cư và cho biết những thách thức về nhập cư có thể cản trở Pháp đón nhận những người mới. Ông cam kết sẽ làm việc cùng các đối tác châu Âu để giải quyết các vấn đề này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giao tranh dữ dội dọc toàn bộ mặt trận Kursk. Bộ quốc phòng Nga nêu thiệt hại của phía Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới Mỹ và sẽ trình bày "kế hoạch chiến thắng" với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Bộ Thủy lợi Trung Quốc cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ lớn tại một số con sông vừa và nhỏ ở các khu vực phía Nam trong vài ngày tới, khi mực nước dâng cao vượt quá mức báo động.

Ngày 23/9, Tổng thống đắc cử Anura Kumara Dissanayake đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành nguyên thủ quốc gia thứ 9 của Sri Lanka kể từ khi nước này độc lập vào năm 1948.

Vừa trải qua thảm họa động đất trên bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa lại phải hứng chịu đợt mưa lũ chưa từng có, ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống của người dân.

Ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, bao gồm trẻ em, phụ nữ và nhân viên y tế, trong các cuộc không kích của Israel ngày 23/9 tại miền Nam Liban. Đây là số người thương vong cao nhất trong ngày kể từ khi xảy ra các cuộc đụng độ xuyên biên giới gần một năm qua, và con số này có thể còn tiếp tục tăng, theo Bộ Y tế Liban.

Phủ Tổng thống Ecuador thông báo rằng nước này đang đối mặt với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 61 năm và 12/24 tỉnh của quốc gia này phải thực hiện cắt điện bắt đầu từ ngày 22/9 (theo giờ địa phương).