Pháp triển khai biện pháp chống UAV cho Olympic Paris 2024

An ninh đang là chủ đề nóng nhất của Đại hội Thể thao Olympic Paris 2024. Pháp đã dốc toàn lực chuẩn bị để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái UAV.

Trung tâm điều phối chống máy bay không người lái sẽ được đặt tại căn cứ quân sự Villacoublay, thuộc vùng ngoại ô Paris. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, các sỹ quan sẽ theo dõi lưu lượng trên không và tiến hành xác định các máy bay không người lái thông qua radar hoặc hình ảnh do nhân viên mặt đất tại các địa điểm Olympic gửi đến.

Pháp sử dụng các thiết bị bay không người lái để củng cố an ninh

Lực lượng chức năng sẽ sớm thực hiện vô hiệu hóa các máy bay được xác định có nguy cơ. Ngoài ra, các sỹ quan còn được trang bị súng chống máy bay không người lái, có chức năng gây nhiễu tín hiệu radio hoặc bắn hạ máy bay không người lái bằng tia laser. Theo lịch trình, Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 5/5, tại hội nghị Hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ ở Tây Ninh do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã báo cáo phương án xây dựng Vành đai 4.

Trong khi 'ông lớn' ngành bia Sabeco có nhiều tín hiệu khởi sắc nhờ lợi nhuận tăng trưởng trong quý I/2024 thì 'ông trùm' phía Bắc là Habeco lại ghi nhận kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

UBND Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các quận, huyện đẩy nhanh công tác quy hoạch để có cơ sở xác định hệ số K (hệ số bồi thường), lựa chọn chủ đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ.

Chiều 5/5, một xưởng sản xuất mút xốp ở xã Tân Việt bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, tạo thành cột khói đen cao cả trăm mét.

Trong Luật Đất đai 2024, khung giá đất xác định 5 năm/lần đã bị xóa bỏ và thay bằng khung giá đất được cập nhật hàng năm theo nguyên tắc thị trường. Nhiều chuyên gia cho rằng quyết định này sẽ bảo đảm được quyền lợi của người dân bị thu hồi đất, khi họ được đền bù với mức giá sát với thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác định giá đất hiện vẫn còn nhiều bất cập.

Sau hơn một năm triển khai thi công, xây lắp, hai đơn nguyên cầu vượt thép Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ chính thức thông xe vào ngày mai 6/5.