Pháp: Xu hướng ẩm thực chay lên ngôi

Trong bối cảnh dịch cúm gia cầm bùng phát nghiêm trọng làm gián đoạn nguồn cung ứng thực phẩm, các sản phẩm thuần chay đang ngày càng được ưa chuộng ở nhiều nước. Nhiều công ty và nhà hàng đã nhanh chóng đón đầu xu hướng này. Mới đây, đặc sản gan ngỗng truyền thống của Pháp đã được làm giả chay và nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.

Đầu bếp người Pháp Fabien Borgel, người quản lý nhà hàng thuần chay “42 Degres” đã sáng tạo ra món chay giả gan ngỗng, được làm bằng hạt điều, hướng dương và dầu dừa. Món ăn có hương vị gần giống gan ngỗng thật, nhưng lại mềm hơn nhiều. Theo ông Fabien Borgel, ngày càng nhiều người có xu hướng thay đổi cách ăn uống theo hướng lành mạnh hơn và lựa chọn các sản phẩm thay thế từ thực vật.

Đầu bếp Borgel đã đưa món ăn đặc biệt này vào thực đơn của nhà hàng từ tháng 12 đến tháng 2, nhằm giảm áp lực từ nguồn cung gan ngỗng thiếu hụt. Hiện rất nhiều thực khách hào hứng muốn thử những món ăn thay thế như một giải pháp sức khỏe cũng như duy trì môi trường bền vững. Theo kết quả thăm dò, khoảng 1/3 số người được hỏi cho biết, sẵn sàng chuyển từ gan ngỗng truyền thống sang các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nằm trong khuôn viên của công viên At-Turaif, khu chợ Souq Al-Mawsim cung cấp các sản phẩm tươi sống theo mùa được trồng tại địa phương, các mặt hàng thủ công và đặc sản trong vùng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề nghị giúp Brazil phát triển tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân trong chuyến thăm chính thức tới quốc gia Nam Mỹ này.

Ngày 22/3, nước Nga phải hứng chịu một trong những vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây, khiến hơn 140 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương. Trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, phương Tây đã tuyên bố rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này. Tuy nhiên, theo Directorate 4, một trung tâm phân tích và giám sát nghiên cứu về chủ nghĩa cực đoan và trào lưu chính thống Hồi giáo, vẫn còn rất nhiều điểm đáng ngờ trong tuyên bố này.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa tại Cảng Baltimore của Mỹ bị đảo lộn sau vụ sập cầu Francis Scott Key diễn ra hôm 26/3 vừa qua.

Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo sẽ đình chỉ tạm thời việc đào tạo đối với các bác sĩ tập sự tham gia đình công, nếu những người này không trở lại làm việc trước ngày 2/4 tới.

Israel đã bất ngờ đề nghị nối lại cuộc gặp cấp cao với Mỹ để bàn kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở Dải Gaza.