Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023

Sáng nay (10/11), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) chủ trì, phối hợp với Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”, Tháng hành động năm nay thể hiện ưu tiên và nội dung trọng tâm của Việt Nam hiện nay trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thực chất, nhằm phát huy năng lực, vai trò, tiềm năng của phụ nữ và nam giới cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó.

Bà Caroline Nyamayemombe, Quyền trưởng Đại diện UN Women Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ: “Chúng tôi ủng hộ Khung Tôn trọng phụ nữ, một bộ khung được quốc tế công nhận và có thể giúp các quốc gia giảm thiểu tình trạng bạo lực giới. Tại Việt Nam, chúng tôi cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã triển khai khung chiến lược thông qua các hoạt động như chiến dịch #HeForShe.”

Tại sự kiện, Vietnam Airlines đã cùng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam thực hiện ký cam kết tham gia các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, qua đó trở thành doanh nghiệp thứ 174 của Việt Nam cùng với hơn 8.500 doanh nghiệp tham gia mạng lưới này trên toàn cầu.

Ông Lê Đức Cảnh, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - Tổng công ty Hàng Không Việt Nam cho biết: “Chuyến bay Tô cam năm 2022 được hành khách và các cơ quan trong và ngoài nước đánh giá cao. Với các chuyến bay hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023, trên chuyến bay, chúng tôi sẽ chuẩn bị các suất ăn đặc biệt dành cho hành khách cùng những món quà màu cam, màu biểu tượng của chiến dịch.”

Trong khuôn khổ Tháng hành động quốc gia, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai hoạt động “Chuyến bay tô cam” với 02 chuyến bay chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc). Hai chuyến bay đặc biệt này sẽ hòa sắc cam cùng chiến dịch “Tô cam thế giới” - đoàn kết hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới, diễn ra trong 16 ngày, từ 25/11-10/12 trên phạm vi toàn cầu.

Qua 7 năm triển khai (2016-2022), đã có hơn 10 triệu lượt người được truyền thông, tiếp cận với các thông điệp của Tháng hành động, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ và người dân đối với công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.