Phát hành nội dung ôn thi tốt nghiệp THPT trên app HANOION

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức biên soạn, ghi hình các bài giảng ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông để phát hành trên ứng dụng HANOI ON và phát sóng trên kênh H2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Đây là chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 trên toàn thành phố rèn luyện kỹ năng, ôn tập kiến thức, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, với phương thức học tập hiệu quả hơn bằng các giải pháp chuyển đổi số.

Theo đó, kiến thức trọng tâm của ba môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh cùng kỹ năng làm bài sẽ được tổng hợp trong 10 tiết dạy mỗi môn. Thời lượng mỗi tiết dạy từ 35 đến 40 phút, được đóng gói cùng các bài tập ôn luyện kiến thức, phát hành trên ứng dụng đa phương tiện HANOI ON của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. Các bài giảng cũng sẽ được phát sóng trên Kênh H2 vào khung giờ thuận tiện cho các em học sinh (từ 20h00 đến 20h40 các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần). Chương trình bắt đầu được phát hành trên các nền tảng số của Đài Hà Nội từ ngày 15/4, phát sóng truyền hình từ ngày 19/4, kết thúc vào ngày 23/6. Đây cũng là chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội trong việc triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho học sinh trên toàn thành phố.

Chọn những giáo viên giỏi ở ba môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

Để các tiết dạy ôn tập trên truyền hình đảm bảo chất lượng và tiến độ, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã khẩn trương lựa chọn giáo viên giỏi ở ba môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh của các trường THPT trên địa bàn để tổ chức ôn tập trên truyền hình cho học sinh lớp 12. Đội ngũ giáo viên giỏi được phân công sẽ có trách nhiệm xây dựng nội dung bài giảng, bài tập củng cố kiến thức ở mỗi tiết ôn tập, nhằm hỗ trợ học sinh tự học đạt hiệu quả cao nhất.

Đội ngũ giáo viên giỏi được phân công sẽ có trách nhiệm xây dựng nội dung bài giảng
Đài Hà Nội chịu trách nhiệm ghi hình, biên tập hậu kỳ, cung cấp các giải pháp về công nghệ trên các nền tảng số

Đài Hà Nội chịu trách nhiệm ghi hình, biên tập hậu kỳ, cung cấp các giải pháp về công nghệ trên các nền tảng số, để học sinh có thể tiếp cận học trực tiếp trên truyền hình hoặc theo dõi lại bài giảng trên các hạ tầng số của Đài.

Khâu chuẩn bị
Ghi hình, biên tập hậu kỳ, cung cấp các giải pháp về công nghệ trên các nền tảng số

Tổ chức dạy ôn tập trên truyền hình và các nền tảng số là một trong những giải pháp tối ưu hiện nay, qua đó hỗ trợ thiết thực nhất cho học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố ôn tập hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Trước đó, giải pháp này đã được Hà Nội triển khai từ những năm học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và nhận được sự ủng hộ tích cực của học sinh, phụ huynh.

Từ năm 2023, các tiết dạy ôn tập trên truyền hình được triển khai

Từ năm 2023, các tiết dạy ôn tập trên truyền hình được triển khai. Thông qua phương pháp giảng dạy, ôn thi trên truyền hình đã góp phần nâng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Hà Nội tăng 11 bậc trong xếp hạng toàn quốc, từ vị trí 27 lên vị trí 16.

Các thầy cô, quý vị phụ huynh và các em học sinh có thể tải ứng dụng HANOI ON về điện thoại bằng các cách sau:

Cách 1: Tìm ứng dụng HANOI ON trên kho ứng dụng App Store (điện thoại / máy tính bảng sử dụng hệ điều hành IOS), Play Store (điện thoại, máy tính bảng, Smart TV sử dụng hệ điều hành Android)

Cách 2: Bấm VÀO ĐÂY để tải ứng dụng về điện thoại

Cách 3: Sử dụng điện thoại thông minh, quét mã QR dưới đây để tải ứng dụng:

Quét mã QR để tải ứng dụng HANOI ON

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến ngày 25/4, ít nhất đã có 60 địa phương công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Sáng 24/4, trên mạng xã hội xuất hiện các đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc áo màu đen ngồi lên người trẻ rồi nhét thức ăn vào miệng trẻ. Ngay lập tức clip được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, gây phẫn nộ cho nhiều người.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10. Nhiều học sinh, phụ huynh không khỏi lo lắng và cảm thấy áp lực. Nhằm giúp các em học sinh lớp 9 hệ thống lại các kiến thức để chuẩn bi tốt nhất cho kỳ thi, một số trường THCS bố trí các tiết học bổ trợ miễn phí, không bị bó buộc về thời gian.

Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nôi vừa ban hành hướng dẫn học sinh cài đặt ứng dụng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, bên cạnh việc ôn tập ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh được phát sóng cố định trên kênh H2 của Đài Hà Nội vào 20h các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần (bắt đầu từ 19/4/2024 đến hết ngày 23/6/2024 ), tất cả dữ liệu các bài giảng và bài tập của ba môn ôn tập sẽ được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Trong đó, đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp.