Phát hiện 4 tấn thực phẩm ăn liền không xuất xứ

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”, chiều ngày 7/5/2024, Đội 7 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội, phối hợp với đội QLTT số 24 – Cục QLTT Hà Nội, đã phát hiện và thu giữ khoảng 4 tấn xúc xích và cánh gà không có nguồn gốc xuất xứ, sau quá trình kiểm tra bất ngờ một kho hàng tại đường Đồng Tiến, xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Phát hiện, thu giữ xúc xích và cánh gà không có nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, các loại thực phẩm vi phạm được để xen lẫn, trà trộn cùng các loại thực phẩm có giấy tờ, khiến công tác phân loại, kiểm đếm của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Trên bao bì, nhãn mác các sản phẩm đều in chữ nước ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, các loại thực phẩm vi phạm được để xen lẫn, trà trộn cùng các loại thực phẩm có giấy tờ khiến công tác phân loại, kiểm đếm của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

Đấu tranh bước đầu, chủ kho hàng là Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 2000, HKTT tại tỉnh Yên Bái) khai nhận, số thực phẩm trên được người này thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó tập kết tại kho hàng để đem đi bán kiếm lời.

Chủ kho hàng là Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 2000, HKTT tại tỉnh Yên Bái) khai nhận số thực phẩm này được mua trôi nổi trên thị trường.

Đa phần số thực phẩm này sẽ được Thắng bán sỉ cho các cửa hàng tạp hóa, người bán hàng rong hoặc các đại lý tại thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo Trung tá Nguyễn Đăng Hải, Phó đội trưởng Đội 7 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội, số lượng thực phẩm vi phạm là rất lớn, ngoài xúc xích và cánh gà, còn phát hiện một số loại thực phẩm khác như bỏng ngô, chân gà. Đây đều là các sản phẩm đang bán chạy trên thị trường hiện nay và được trẻ em ưa chuộng. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ số thực phẩm vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc điển hình trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Tổ Công tác đặc biệt số 3 của Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện, chặn giữ và khống chế đối tượng đang trên đường chở bạn gái mang theo hung khí đi dằn mặt đối thủ.

Trên cầu Vĩnh Tuy các phương tiện đang lưu thông khá đông đúc, người phụ nữ điều khiển xe máy đi vào phần đường dành cho ô tô, sau đó đi ngược chiều trở lại.

Trên Đại lộ Thăng Long đoạn qua quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhiều ô tô đang chạy với tốc độ khoảng 50km/h suýt đâm liên hoàn vì một xe 7 chỗ dừng lại để mua bánh mì được bày bán trên làn dừng khẩn cấp.

Ngõ 24 đường Cao Lỗ đang tồn tại nhiều vi phạm về trật tự đô thị dù ngay sát trụ sở Công an huyện Đông Anh, Hà Nội. Vi phạm diễn ra trong thời gian dài nhưng không bị xử lý.

Tại tuyến đường dành riêng cho người đi bộ trên phố Thái Hà - quận Đống Đa, Hà Nội, rác thải vứt ngổn ngang ngay lối ra vào.