Phát hiện hàng loạt cổ vật 2000 năm tuổi ở UAE

Các nhà khảo cổ học ở Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã phát hiện hàng loạt cổ vật ở khu vực Tell Abraq. Theo các chuyên gia, những cổ vật này có thể có niên đại khoảng 2000 năm.

Tại địa điểm khảo cổ, các chuyên gia đã phát hiện những món đồ tạo tác mà họ cho là được làm phỏng theo các đồng tiền vàng La Mã cổ đại. Những đồng tiền có niên đại từ thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên, hai bức tượng đá và một dòng chữ bằng tiếng Aramaic được phát hiện gần đó.

Những đồng tiền có niên đại từ thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên được phát hiện

Ông  Michele Degli Esposti, Giám đốc Điều hành khu khảo cổ Umm Al Quwain, cho biết: "Phát hiện những món đồ tạo tác như thế này ở đây rất quan trọng. Nó cho chúng tôi thấy được rõ hơn bối cảnh của khu vực này. Những đồng xu này rất giống với những đồng tiền được đúc dưới triều đại của Hoàng đế Tiberius".

Khu khai quật nằm giữa Sharjah và Umm Al Quwain, được coi là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất ở UAE. Theo Sở Du lịch và Khảo cổ học Umm Al Quwain, những di tích này có thể có niên đại từ năm 2500 trước công nguyên cho đến năm 300 sau Công nguyên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/9, huyện Hoài Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng"; tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt" và trao giải Cuộc thi viết về gương “Điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt” năm 2024.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa tổ chức một buổi vận động tranh cử đặc biệt tại bang Michigan với hàng loạt ngôi sao tham dự.

Quận Long Biên vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và biểu dương “Người tốt - việc tốt” tiêu biểu, tổng kết cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” năm 2024.

Sáng 20/9 tại Nhà Quốc hội, Viện Nghiên cứu Lập pháp phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức Hội thảo khoa học: “Quốc hội Việt Nam - 80 năm đổi mới và phát triển về hoạt động quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước”.

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 28 website giả mạo thương hiệu ngân hàng, trong tổng số 68 website giả mạo nhiều đơn vị, được phát hiện trong 6 tháng.