Phát hiện hàng loạt cổ vật 2000 năm tuổi ở UAE

Các nhà khảo cổ học ở Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã phát hiện hàng loạt cổ vật ở khu vực Tell Abraq. Theo các chuyên gia, những cổ vật này có thể có niên đại khoảng 2000 năm.

Tại địa điểm khảo cổ, các chuyên gia đã phát hiện những món đồ tạo tác mà họ cho là được làm phỏng theo các đồng tiền vàng La Mã cổ đại. Những đồng tiền có niên đại từ thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên, hai bức tượng đá và một dòng chữ bằng tiếng Aramaic được phát hiện gần đó.

Những đồng tiền có niên đại từ thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên được phát hiện

Ông  Michele Degli Esposti, Giám đốc Điều hành khu khảo cổ Umm Al Quwain, cho biết: "Phát hiện những món đồ tạo tác như thế này ở đây rất quan trọng. Nó cho chúng tôi thấy được rõ hơn bối cảnh của khu vực này. Những đồng xu này rất giống với những đồng tiền được đúc dưới triều đại của Hoàng đế Tiberius".

Khu khai quật nằm giữa Sharjah và Umm Al Quwain, được coi là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất ở UAE. Theo Sở Du lịch và Khảo cổ học Umm Al Quwain, những di tích này có thể có niên đại từ năm 2500 trước công nguyên cho đến năm 300 sau Công nguyên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, nước này đã phóng thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn.

Đưa máy móc, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp là một trong những mục tiêu mà Chính phủ đặt ra trong Nghị quyết 69 về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam nhằm thúc đẩy "tri thức hóa" nông dân.

Lần đầu tiên kể từ khi thành lập đất nước vào thế kỷ XVIII, Tòa án tối cao Mỹ tuyên bố rằng các cựu tổng thống có thể được bảo vệ khỏi các cáo buộc hình sự với tất cả những hành động nằm trong thẩm quyền hiến định.

Điện Kremlin cho biết báo cáo của quân đội Belarus về việc Ukraine điều thêm quân, vũ khí và thiết bị quân sự tới khu vực Zhytomyr giáp biên giới với Belarus, là một vấn đề đáng lo ngại.

Người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được bổ sung vào nhóm đối tượng được Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế.

Chương trình “Sen kết nối yêu thương”, hoạt động bên lề của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, vừa trao quà tri ân 42 gia đình chính sách.