Phát hiện hóa thạch khủng long tuyệt chủng 90 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học Argentina phát hiện hóa thạch của các loài khủng long to lớn tuyệt chủng cách đây 90 triệu năm ở Patagonia, cực Nam của Nam Mỹ.

Cơ quan nghiên cứu và khoa học Conicet của chính phủ Argentina cho biết, các nhà cổ sinh vật học nước này đã tìm thấy hóa thạch của các loài khủng long cổ dài ở tỉnh Neuquen của nước này.

Ông Pablo Gallina, nhà cổ sinh vật học cho biết: "Đây là một cuộc khai quật để thu thập những gì còn lại của con khủng long mà chúng tôi cho rằng có thể là loài sauropod to lớn hoặc thậm chí là một con khủng long cổ dài. Nhưng việc khai quật hơi phức tạp vì xương nằm dưới một tảng đá sa thạch lớn có kích thước khoảng hai mét".

Phần còn lại của các hóa thạch thuộc về bốn loài khủng long Rebbachisauridae được đặt tên là "ngôi sao" dựa theo hình dạng xương đuôi của chúng.

Với trọng lượng ước tính khoảng 15 tấn và chiều dài 20 mét, khủng long ngôi sao được coi là loài khủng long Rebbachisauridae lớn nhất.

Các cuộc khai quật bắt đầu vào năm 2012 tại tỉnh Neuquen tại một địa điểm núi đá có niên đại từ cuối kỷ Phấn trắng, khoảng 93 và 96 triệu năm trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

"Nga chưa bao giờ loại trừ giải pháp đàm phán để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine, nhưng bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng phải tính đến lợi ích của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Moscow", Đài truyền hình RT trích dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra vào cuối tuần này, hãng tin Reuters cho biết. Nguyên nhân được cho là do tình hình phức tạp trên chiến trường Ukraine.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một hệ thống vũ khí tên lửa chiến thuật mới và hệ thống này dự kiến sẽ được lắp đặt tại các đơn vị tên lửa thuộc quân đội Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại phía Bắc bang Florida (Mỹ).