Phát hiện nhiều vụ vi phạm về an toàn thực phẩm

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc điển hình trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Trong tháng 5, các lực lượng chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã kiểm tra hơn 1.200 vụ, xử lý 1.616 vụ, xử phạt hành chính trên 1.000 vụ, khởi tố 12 vụ đối với 16 đối tượng, tổng tư nộp ngân sách Nhà nước trên 74 tỷ đồng.

Qua công tác kiểm tra kiểm soát cho thấy tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Các mặt hàng buôn lậu chủ yếu là hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như thuốc lá, bánh kẹo, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng.

Bên cạnh đó, triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc điển hình trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, từ đó, tăng cường công tác tuyên truyền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời điểm học sinh nghỉ hè, các khóa học cho con trẻ bắt đầu được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Nếu không cảnh giác, phụ huynh có thể dễ dàng mắc vào các bẫy lừa đảo.

Nhóm 5 đối tượng người Hàn Quốc mang lệnh truy nã về tội "Tổ chức đánh bạc trên mạng Internet" đã bị công an Việt Nam dẫn giải về nước.

Liên tiếp những vụ giấu kín camera ở các vị trí nhạy cảm để quay lén đã bị phát giác, không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần cho nạn nhân mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, trật tự xã hội.

Hiện nay, nhiều nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt đang xuống cấp hoặc bị chiếm dụng để kinh doanh, đỗ dừng xe rất lộn xộn, nhếch nhác. Điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, quận Bắc Từ Liêm là một điển hình.

Trước tình trạng tàu hỏa Bắc - Nam lưu thông qua Quảng Ngãi liên tục bị các đối tượng ném đá gây hư hỏng nhiều thiết bị, gây mất an toàn cho hành khách và nhân viên đường sắt, làm gia tăng nguy cơ tai nạn.

Ngay giao lộ ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, 1 chiếc xe buýt 2 tầng đã vượt đèn đỏ khiến nhiều người đi đường bức xúc.