Phát huy giá trị các công trình sau đầu tư

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban, Ban chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo, Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương phải tập trung rà soát tiến độ các dự án, không để xảy ra tình trạng công trình dở dang do thiếu vốn, nợ đọng xây dựng cơ bản.

Năm 2023, thành phố đã quyết tâm trong chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư ba lĩnh vực.

Toàn cảnh hội nghị.

Thành phố đã phê duyệt chủ trương đầu tư hơn 1.200 dự án, đạt 86,4% kế hoạch; đã phê duyệt hơn 1.000 dự án, đạt 80% kế hoạch; đã khởi công và triển khai xây dựng 712 dự án. Lũy kế đến hết năm 2023 hoàn thành 553 dự án. HĐND thành phố đã quyết nghị tại Nghị quyết số 40 ngày 08/12/2023, bổ sung tăng mức vốn hỗ trợ cho 30 dự án trường trung học phổ thông với hơn 1.100 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, các dự án hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng đã góp phần thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu an sinh xã hội về y tế, giáo dục và gìn giữ,  bảo tồn các di tích trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư cho ý kiến.

Xác định 2024 là năm then chốt thực hiện đạt mục tiêu, yêu cầu, chất lượng của kế hoạch, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo đề xuất, trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án. Phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án thuộc danh mục kế hoạch trong quý I/2024. Các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt dự án để đủ điều kiện bố trí kế hoạch vốn, sớm khởi công công trình.

Hình ảnh khác tại hội nghị.

Các dự án phải đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, đầu tư hiệu quả. Chủ tịch HĐND thành phố cũng nhấn mạnh các địa phương tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công trình dở dang do thiếu vốn, nợ đọng xây dựng cơ bản; tiếp tục rà soát về tiến độ, điều chỉnh quy mô dự án, về khả năng cân đối nguồn lực, khẩn trương có đề xuất để đảm bảo tiến độ. Đặc biệt, các địa phương phải có giải pháp cụ thể về việc khai thác, quản lý, sử dụng, phát huy giá trị các công trình sau đầu tư. Riêng đối với các công trình di tích, cần phải có biện pháp cụ thể để gìn giữ, phát huy giá trị lịch sử nhưng đồng thời cũng là động lực cho sự phát triển của địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tăng 14 USD, lên 2.359 USD/ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên 2.375 USD. Tổng cộng cả tuần, loại kim loại quý này tăng 2,5%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đang thực hiện triển khai Đề án 06 và đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân, mã số thuế cá nhân với tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu Bộ Công an là 92,76%.

Tính đến chiều 10/5, giá vàng SJC bán ra đã chạm mức 92,2 triệu đồng/lượng, cao chưa từng thấy trong lịch sử. Chỉ trong một ngày, giá vàng miếng liên tục được điều chỉnh tăng mạnh theo giờ, mỗi giờ lập nên kỷ lục mới về giá. Bất chấp những động thái can thiệp thị trường của Ngân hàng Nhà nước thông qua các phiên đấu thầu vàng miếng, giá vàng SJC vẫn tăng phi mã, đi ngược với xu hướng giảm gần đây của giá vàng thế giới.

Năm 2023, khu công nghệ cao Hòa Lạc đạt doanh thu 30.000 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm 2022. Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động Khu công nghệ cao Hòa Lạc diễn ra chiều 10/5. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC đã tăng 18,2 triệu đồng/lượng.