Phát huy vai trò của người cao tuổi trong tình hình mới

Sáng 30/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của Ủy ban.

Biểu dương những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, Phó Thủ tướng khẳng định, trong những năm qua, Chính phủ luôn xác định, công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội.

Trong bối cảnh mới hiện nay, cần có nhận định đúng đắn về công tác người cao tuổi giai đoạn vừa qua, dự báo cho các giai đoạn tiếp theo đến năm 2030, năm 2050, từ đó, chủ động, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước về công tác chăm lo người cao tuổi, đặc biệt, chương trình hoạt động dài hạn hoạt động của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi.

Cùng với việc nghiên cứu chính sách cho cán bộ nòng cốt làm việc trong các cấp hội, Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét, giải quyết triệt để vấn đề 5% người cao tuổi chưa có bảo hiểm y tế, đưa vào nghị quyết của Chính phủ, yêu cầu các địa phương chủ động triển khai, hỗ trợ, bao phủ bao hiểm y tế cho người cao tuổi.

Theo báo cáo trước đó, hiện cả nước có khoảng 13 triệu người cao tuổi, chiếm trên 13% dân số. 6 tháng đầu năm 2023, công tác người cao tuổi được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm với việc ban hành chủ trương, chính sách, pháp luật và hệ thống văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện đầy đủ, toàn diện. Việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách đối với người cao tuổi bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi ngày càng được cải thiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp thứ 33, sáng nay (14/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành cho ý kiến về Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Hội Người Việt tại Ba Lan vừa tổ chức họp để bàn biện pháp hỗ trợ bà con bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại trung tâm buôn bán Marywinlska, thủ đô Warsawa.

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Chiều 10/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với sự tham dự của đại diện các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.