Phát thanh Hà Nội đến gần hơn với công chúng

Hòa trong dòng người náo nức của những ngày thu lịch sử 68 năm về trước, tiếng nói Hà Nội lần đầu tiên được phát đi từ Trạm Truyền thanh Thủy Tạ vào ngày 14/10/1954. Đây cũng là tiền thân của Đài PT&TH Hà Nội. Kể từ đó, tiếng nói ấy đã trở thành một phần không thể thiếu của Thủ đô, gắn bó với từng bước thăng trầm nhưng luôn kiêu hãnh của thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối và đêm 18/5, mưa rào và rải rác có dông quay trở lại khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25-29 độ. Độ ẩm từ 82-98%.

Uống trà, một nét văn hoá truyền thống của người Việt Nam, dùng trà phổ biến từ quán nước bên hè phố đến ấm trà trong gia đình hay những nơi nhà hàng, khách sạn sang trọng. Các loại trà ướp hương hoa, thảo mộc cũng được nhiều người sử dụng hàng ngày, cùng tìm hiểu quy trình chế biến trà ướp hoa Nhài tại Công ty cổ phần chè Kim Anh.

Nói đến Vật cổ truyền dân tộc là nói đến một nét văn hóa, một môn thể thao và cũng là một trò chơi truyền thống của dân tộc ta từ thế kỷ thứ 16. Vật dân tộc có sức sống mạnh mẽ, gắn bó với đời sống sinh hoạt và lao động của các thế hệ người dân đất Việt. Ngày nay, đã có nhiều giải đấu của khu vực và quốc tế dành riêng cho môn thể thao này và Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ đại hội Thể dục Thể thao quốc tế.

Luật kinh doanh bất động sản hiệu lực từ 1/7; Ngân hàng Nhà nước thanh tra hoạt động kinh doanh vàng; Xây dựng hệ thống mặt trận huyện Phú Xuyên vững mạnh; Nga có thể xây đường ống dẫn dầu mới tới Trung Quốc... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nhưng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe nam giới. Có khoảng 25% nam giới từ 55 tuổi trở lên mắc bệnh tuyến tiền liệt, tỷ lệ này có xu hướng tăng lên 50% ở tuổi 70. Hiểu rõ vị trí, cấu tạo và chức năng của tuyến tiền liệt sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng ngừa các bệnh liên quan. Vậy tuyến tiền liệt là gì? Cấu tạo, vai trò và chức năng của tuyến tiền liệt đối với cơ thể? Mời quý vị cùng theo dõi phóng sự dưới đây.

Khi nói đến người dân phố cổ sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, không ít người nghĩ rằng cuộc sống của họ khá sung túc, không phải lo đến cơm áo gạo tiền. Vậy nhưng thực tế cuộc sống của nhiều người dân phố cổ vẫn còn gặp vô vàn khó khăn. Với tinh thần tương thân, tương ái, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàn Kiếm đã vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay trao tặng những phần quà ý nghĩa, góp phần lan tỏa sâu rộng các giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc.