Phát triển ẩm thực Việt thành thương hiệu quốc gia
Từ 4 nhà hàng 1 sao Michelin Guide đến 29 nhà hàng với giá cả phải chăng. Và cả 70 nhà hàng/quán ăn được Michelin lựa chọn giới thiệu đều gia tăng về lượng khách sau khi Michelin Guide vào Việt Nam. Đặc biệt là du khách khách quốc tế đi theo nhóm nhỏ hay đi theo đoàn.
Chị Patti Webb - Du khách Mỹ: "Bạn có thể nghĩ Michelin chỉ ở những thành phố lớn như London, Tokyo, Paris .. nhưng Việt Nam cũng đã có. Phải nói là thức ăn ở dây rất ngon và đó là lý do nên đến đây du lịch, lý do để khuyến khích mọi người quay trở lại".
Anh Colin Williams - Du khách Mỹ: ''Đây là lần thứ 2 tôi đến Việt Nam, lần trước tôi đến Sài Gòn vào tháng 7, lần này tôi quyết định đến Hà Nội để gặp một người bạn. Thức ăn ở đây rất tuyệt vời, mùi vị khác biệt hoàn toàn với bánh mì, thức ăn Việt Nam ở Mỹ".
Theo bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi: "Việt Nam có rất nhiều món ăn ngon được thế giới biết đến như bánh mì, phở; các đầu bếp đã đầu tư rất nhiều để sáng tạo hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, song đó giống như viên ngọc chưa được mài. Khi Michelin đến Việt Nam và mang đến thưởng này đã giúp cho thị trường nhà hàng sôi động và thúc đẩy du lịch ẩm thực có những bước tiến mạnh mẽ hơn".
Ông Yamaguchi Hiroshi - Bếp trưởng Nhà hàng Hibana by Koki: "Sau khi nhận được giải thưởng Michelin, 6 tháng trôi qua thì tệp khách hàng đến với nhà hàng tăng lên rất nhiều, trước khi nhận sao thì khách hàng người Việt nhiều hơn, nhưng sau khi nhận 1 sao Michelin thì khách hàng quốc tế rất nhiều, đặc biệt là khách hàng đến từ châu Âu, châu Á".
Chị Nguyễn Thị Phương Thảo – Quản lý bán hàng và Kinh doanh Nhà hàng 1946: "Sau khi giải thưởng này về đến Việt Nam, hay về 1946 để lại ảnh hưởng rất lớn, đặc biết là sự gia tăng lượng khách hàng hay doanh số cho nhà hàng trong những tháng vừa qua. Không chỉ tăng trưởng khách nội địa mà khách nước ngoài lượng khách đến cũng rất nh, thậm chí có nh khách hàng đặt bàn trước đến vài tháng".
Cũng chính vì sở hữu 3 trong 4 nhà hàng Michelin đầu tiên của Việt Nam, vượt qua các ứng cử viên khác, Hà Nội vừa được Giải thưởng Ẩm thực thế giới công bố là Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023.
Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam "Giải thưởng sao Michelin rất có giá trị quảng bá ẩm thực cho địa phương, cho một quốc gia thậm chí giải thưởng này còn khích lệ động viên rất nhiều nhà làm ẩm thực hướng tới địa phương mình, cơ sở của mình làm sao đứng vào danh sách sao Michelin công nhận".
Cục du lịch quốc gia Việt Nam cũng khẳng định, ẩm thực Việt Nam đang góp phần quan trọng vào phát triển du lịch Việt Nam. Không chỉ có giá trị xuất khẩu tại chỗ phục vụ du khách trong và ngoài nước, ẩm thực đang dần trở thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam ra thị trường thế giới.
Dấu ấn Di sản công nghiệp là chuyên đề đang gây sự chú ý cho du khách khi đến thăm Bảo tàng Hà Nội những ngày này.
Trong chuyến thăm tới các địa điểm được xem là biểu tượng cho quan hệ Việt - Pháp, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet đã tới thăm Cầu Long Biên và Đại học Dược Hà Nội. Đây là hai trong số nhiều công trình kiến trúc Pháp cổ được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20.
Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch năm 2025 và 30 điểm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 .
Sáng 20/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam khai mạc Triển lãm "Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ".
Cung Thanh niên Hà Nội vừa phối hợp nền tảng số mở YooLife tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Tự hào Việt Nam” với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành” và ra mắt dự án mô phỏng hành trình chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam bằng công nghệ thực tế ảo.
Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tổ chức triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Những trang sử bằng hình sắc” tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm - Số 2 Lê Thái Tổ.
0