Phát triển giáo dục toàn diện với phương pháp Montessori

Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2003, phương pháp giáo dục Montessori đã trở thành từ khóa “hot” được đông đảo các bậc phụ huynh quan tâm, lựa chọn.

Sự kiện ra mắt cộng đồng nhà lãnh đạo Montessori tại Việt Nam hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác và kết nối trong giáo dục Montessori, giúp nền giáo dục nước ta vươn tầm thế giới và không ngừng lớn mạnh. Tại sự kiện, qua các chuyên gia trong nước và quốc tế, các giáo viên nâng cao nhận thức và kiến thức về phương pháp Montessori, học được kỹ năng thiết kế hoạt động, đồ dùng cho trẻ, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ về thể chất và trí tuệ.

Theo thống kê, đã có khoảng 50 - 70% trường mầm non tư nhân áp dụng mô hình Montessori để đưa vào giảng dạy tại Hà Nội, TP HCM… Sự kiện ra mắt cộng đồng nhà lãnh đạo Montessori tại Việt Nam hứa hẹn mở ra những nghiên cứu mới nhất, các phương pháp hay nhất và xu hướng mới hiệu quả trong giáo dục theo phương pháp Montessori.

Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2003, phương pháp giáo dục Montessori là phương pháp giáo dục coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ. Điều này đồng nghĩa với việc coi trọng các tiềm năng của trẻ và nỗ lực để phát triển tiềm năng này bằng cách cung cấp cho trẻ một môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở để trẻ có cơ hội được phát triển cũng như khám phá hết khả năng của mình.

Cô giáo Dương Thị Hoài Hương, chủ hệ thống trường mầm non IQ Montessori, cho biết: “Phương pháp Montessori đã nổi tiếng trên toàn thế giới, tuy nhiên khi về đến Việt Nam, để phương pháp này được đưa vào hệ thống công lập thì chưa được áp dụng 100%. Một số tường mầm non công lập đã đưa vào áp dụng một trong những lĩnh vực của phương pháp như thực hành cuộc sống”.

ThS. Normi Son - Viện giáo dục Montessori Việt Nam, cho hay: “Hiện nay có rất nhiều trường học với danh nghĩa là trường học Motessori, tuy nhiên thì cần có 3 yếu tố để làm nên phương pháp Montessori đích thực. Thứ nhất là môi trường lớp học phải có giáo viên được cấp chứng nhận đào tào. Thứ hai là lớp học phải được chuẩn bị cơ sở vật chất. Thứ ba là phải trộn độ tuổi để tạo nên một lớp học thật sự. Phương pháp được thiết lập ra đầu tiên cho trẻ đặc biệt, nhưng sau đó được phát triển với độ tuổi tăng dần, phù hợp với mọi độ tuổi”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 19/11, chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường Tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

"Có một nghề bụi phấn bám đầy tay, ta vẫn gọi là nghề cao quý nhất, có một nghề không trồng cây vào đất, mà cho đời những đóa hoa thơm". Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, người cô.

52 sinh viên Việt Nam chuẩn bị lên đường sang học tập tại các trường đại học của Australia theo chương trình Học bổng chính phủ Australia. Các sinh viên này sẽ học được thêm các kỹ năng và tạo dựng được những kết nối giá trị, góp phần vào sự phát triển bao trùm và bền vững của Việt Nam.

Sáng 19/11, quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong năm học 2023 - 2024.

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã về việc không tổ chức đón, tiếp khách và nhận hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.