Phát triển hạ tầng du lịch, bất động sản Yên Bái sẽ 'bùng nổ'

Hạ tầng du lịch được đầu tư đồng bộ sẽ là “cú hích” mạnh mẽ để thị trường bất động sản Yên Bái bùng nổ trong tương lai gần, đem tới lợi nhuận kỳ vọng cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những tháng đầu năm, nhà đầu tư rục rịch quay trở lại thị trường bất động sản. Nhu cầu tìm kiếm đất nền có giấy tờ rõ ràng, vị trí đẹp gia tăng.

Theo thống kê, hiện vẫn còn khoảng 17% tỉnh, thành chưa công bố công khai bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 trên cổng thông tin điện tử của địa phương.

Năm 2023, khu vực miền Bắc chứng kiến giá thuê bất động sản công nghiệp tăng mạnh nhất, trung bình đạt 135 USD/m2/chu kỳ thuê, đã tăng 33% so với năm 2022. Còn miền Nam, giá thuê trung bình 188 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 15% so với năm 2022.

Việc định giá đất chậm đã và đang là một trong các khâu cản trở đến tiến độ triển khai các dự án đầu tư thời gian qua trên địa bàn thành phố. Chính vì vậy, ngày 19/10, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3473 về việc thực hiện Công điện số 965 của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ vướng mắc trong việc thực hiện quản lý, sử dụng đất, giao đất, định giá đất.

UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt dự toán cho việc lập quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại Khu tập thể Kim Liên và vùng phụ cận tỷ lệ 1/500 là hơn1,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố.

Theo Bộ Xây dựng, việc tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% cho các doanh nghiệp làm nhà ở xã hội, vô hình chung khiến giá bán nhà ở xã hội tăng lên và gây khó khăn hơn cho người thu nhập thấp.