Phát triển nhà ở xã hội theo tư duy thị trường

Giá BĐS đang neo quá cao, nên người mua luôn mong ngóng các sản phẩm nhà phân khúc bình dân, giá rẻ để có cơ hội sở hữu. Đặc biệt, nhà ở xã hội là đối tượng đang được kì vọng rất nhiều nhưng do vướng mắc nhiều yếu tố khiến các doanh nghiệp không mấy mặn mà đầu tư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số liệu mới nhất cho thấy trong quý I/2024, có 8 dự án nhà ở xã hội đã khởi công xây dựng và được chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô trên 16.000 căn; 5 dự án hoàn thành cung cấp hơn 2.000 căn. Như vậy, so với mục tiêu đã đặt ra trong kế hoạch từ nay đến năm 2025, số lượng dự án vẫn còn rất thấp.

Nghị quyết số 01/NQ-CP đặt mục tiêu năm 2024 cả nước phấn đấu xây dựng, hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội. Cùng với chủ trương chuẩn bị quỹ đất sạch, theo các doanh nghiệp, cần thêm nhiều sự cởi trói về thủ tục, chính sách khác.

Nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội được ban hành và đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn còn không ít rào cản cần tháo gỡ, để từng bước hiện thực hóa mục tiêu “đến năm 2030 xây dựng một triệu căn nhà ở xã hội”.

Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch phục hồi được xem là một trong những động lực giúp phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc.

Thời gian qua, việc triển khai nhiều khu đô thị đồng bộ, tòa nhà cao tầng hiện đại đã và đang tạo nên những nét chấm phá, điểm nhấn đẹp cho bức tranh đô thị Hà Nội. Những đổi thay tích cực này đã giúp nâng tầm vị thế thủ đô, để Hà Nội xứng đáng là một đô thị đặc biệt, sánh cùng các thành phố lớn trên thế giới.

Khi kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cải tạo chung cư cũ là nhiệm vụ cấp thiết, là một trong những nhiệm vụ đầu tiên để nâng cao chất lượng sống cho người dân và tái thiết đô thị.