Phát triển phong trào thể thao Thiếu niên - Nhi đồng | Vì chất lượng Dân số Thủ đô | 25/10/2024

Phong trào Thể thao Thanh thiếu niên nhi đồng của Hà Nội từ gần đây rất được chú trọng. Trước hết, phong trào đi từ các trường học, các khu dân cư, được các cấp quận, huyện phát triển, vừa tạo sân chơi lành mạnh, vừa tạo không khí vui chơi phấn khởi, và quan trọng hơn cả chính là tạo cho trẻ có cơ hội để được rèn luyện thể thao, được chơi thể thao hết mình, nâng cao sức khỏe và nâng cao tinh thần.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian học sinh ngồi trên ghế nhà trường là “giai đoạn vàng” để phát triển thể lực, trí tuệ. Nếu chúng ta tập trung nâng cao thể chất cho các em ngay từ giai đoạn này sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc cho thế hệ trẻ, đồng thời giúp các em vui tươi, hạnh phúc, giàu ý chí, khát vọng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trung tâm chăm sóc người cao tuổi được thiết kế theo mô hình nhà vườn, với khuôn viên xanh mát, phân thành các khu chuyên biệt nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc người cao tuổi ở các tình trạng sức khoẻ khác nhau.

Cùng với một tinh thần tốt, chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, thì việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn và phù hợp là bí quyết để người cao tuổi có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Bệnh tan máu bẩm sinh là do tan máu di truyền. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức khỏe để học tập, lao động. Tại Hà Nội, nhiều địa phương đã có nhiều hoạt động, giúp sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh lý.

Sàng lọc trước sinh là giải pháp quan trọng nhằm phát hiện, can thiệp sớm bệnh tật ở thai nhi, giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Sáu năm đầu đời được xem là “giai đoạn vàng” trong tiến trình phát triển của trẻ. Giai đoạn này trẻ có những bước phát triển vượt bậc về não bộ, khả năng học hỏi và các yếu tố liên quan đến thể lực, chiều cao. Trong thời gian này, các hoạt động thể chất có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.