Phát triển, quản lý chợ trên địa bàn thành phố năm 2025

UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ban hành Kế hoạch số 355 về việc phát triển và quản lý chợ trên địa bàn thành phố năm 2025.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Theo đó, phấn đấu đến hết năm 2025, 90% các chợ được phê duyệt phương án giá sử dụng diện tích bán hàng theo quyết định phê duyệt giá mới của UBND thành phố; 100% các chợ phê duyệt sửa đổi nội quy hoạt động, phương án bố trí, sắp xếp ngành hàng... theo các quy định hiện hành. 100% các xã, phường, thị trấn hiện chưa có chợ nhưng có nhu cầu phát triển chợ được rà soát đưa vào danh mục mạng lưới chợ trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, đầu tư xây mới, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, mở rộng các chợ đang hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, chống lãng phí theo đúng các tiêu chí quy định, phát huy đầy đủ công năng, nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội, văn minh thương mại; 100% các chợ được xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa phải đảm bảo tiêu chuẩn chợ an toàn thực phẩm theo quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, văn minh thương mại, an ninh trật tự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã triệt phá hàng loạt sàn giao dịch tiền ảo, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Kịp (39 tuổi, quê Sóc Trăng) và Phan Văn Long (56 tuổi, quê Bình Dương) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra vụ việc một nam thanh niên đi vào hành lang Khoa phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức, có hành vi trộm điện thoại iPhone 15 Pro Max của bệnh nhân đang ngủ và sau đó tẩu thoát.

Trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán, Công an các đơn vị, địa phương của CATP Hà Nội đã kiềm chế, làm giảm số vụ phạm tội về trật tự xã hội so với thời gian liền kề trước cao điểm và cùng kỳ năm 2024.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã giới hạn tổng thời gian lái xe trong tuần ở mức tối đa 48 giờ. Một số ý kiến đề xuất rằng cần có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế, bởi hiện còn có những bất cập, gây không ít khó khăn cho lái xe và doanh nghiệp vận tải.

Việc cầm ô khi điều khiển phương tiện giao thông có thể khiến chính người lái xe gặp khó khăn khi xử lý tình huống bất ngờ, dẫn đến hậu quả không đáng có.