Phát triển Thủ đô Hà Nội xứng tầm và tỏa sáng

Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 28/6, sau khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, các đại biểu đều mong muốn Thủ đô của cả nước ngày càng phát triển, xứng tầm với các nước trên thế giới.

Quan tâm đến Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội thống nhất đây là dự án luật đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô, cũng như của cả nước. Đối với những đại biểu trực tiếp tham gia biểu quyết, đây còn là niềm vinh dự, tự hào, gửi gắm niềm tin vào lựa chọn cho Thủ đô phát triển.

Bà Phạm Thị Thanh Mai – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội.

Bà Phạm Thị Thanh Mai – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, bày tỏ: “Có thể nói thời khắc thông qua Luật Thủ đô, có lẽ các đại biểu đoàn Hà Nội có cảm xúc không thể nào quên được. Cảm xúc này, được các đại biểu các đoàn cùng chung vui, cùng thấy được trách nhiệm và niềm tin yêu của đại biểu các đoàn, giáo trọng trách cho Thủ đô và chúng tôi thấy rất là xúc động tại thời khắc đó”.

Một số đại biểu cho hay Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua với số phiếu cao chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu Quốc hội tới sự phát triển chung của Thủ đô, cũng như sự phát triển chung của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Để ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, sáng 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Cụm thi đua số 2, Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội vừa tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm hoạt động Hội Người cao tuổi.