Phát triển văn hoá Hà Nội xứng tầm với truyền thống nghìn năm văn hiến | 14/07/2024

Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa, đặt mục tiêu phát triển toàn diện ngành công nghiệp văn hóa với quyết tâm đưa văn hóa trở thành nguồn lực quyết định sự phát triển của Thủ đô. Đây là chủ đề mà Góc nhìn Hà Nội bàn luận cùng PGS. TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những vấn đề của các đô thị hiện đại, các thành phố đang phát triển đều phải đối mặt đó là ô nhiễm, trong đó nguyên nhân lớn nhất là từ các phương tiện giao thông. Với mục tiêu nâng cao chất lượng môi trường, Hà Nội đang chủ trương phát triển giao thông xanh. Đây sẽ là vấn đề mà Góc nhìn Hà Nội và TS Khương Kim Tạo, chuyên gia giao thông đô thị, cùng bàn luận.

Từ ngày 1/1/2025, Luật Bảo vệ môi trường chính thức có hiệu lực, bắt buộc phân loại rác thải tại nguồn. Làm thế nào để việc phân loại rác có hiệu quả? Ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng phòng quản lý chất thải rắn, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ giải đáp câu hỏi này.

Đợt bão lũ vừa qua đã khiến cho 329 người thiệt mạng và mất tích, nhiều tài sản của người dân đã bị lũ cuốn trôi. Vào thời điểm, điều mà người dân vùng lũ mong mỏi nhất chính là sự đồng cảm, sẻ chia, hỗ trợ để họ có thêm điểm tựa, niềm tin để vượt qua khó khăn sau thiên tai. Đây cũng là chủ đề sẽ được Góc nhìn Hà Nội và PGS. TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội bàn luận trong chương trình hôm nay.

Mặc dù năm 2024 có 108 dự án nhà ở xã hội đăng ký về đích, thế nhưng vẫn còn những vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để nhà ở xã hội có thể 'bùng nổ'. Vậy những nút thắt nào cần sớm được tháo gỡ để giải bài toán khát nhà ở xã hội? Luật sư Trương Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Luật Trường Sơn, Trưởng Ban Pháp chế Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ cùng Góc nhìn Hà Nội giải đáp câu hỏi này.

Một trong những vấn đề đặc biệt thu hút dư luận trong thời gian qua liên quan đến lĩnh vực bất động sản là việc các phiên đấu giá đất tại Hà Nội có mức giá trúng cao hơn nhiều so với mặt bằng chung. PGS. TS Định Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế tài chính sẽ giải đáp về những hệ lụy nguy hiểm từ việc giá đất trúng đấu giá cao vô lý.

Nói đến Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là nói đến quan điểm Hà Nội sẽ nghiên cứu điều chỉnh xây dựng phát triển đô thị hài hòa hai bên sông, trong đó lấy sông Hồng là trục xanh. GS. TS Hoàng Văn Cường, trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đơn vị tư vấn Quy hoạch Thủ đô và PGS. TS Bùi Công Quang, nguyên giảng viên cao cấp ĐH Thủy lợi sẽ cùng bàn luận về vấn đề này.