Phát triển xanh, bền vững – Xu hướng mới của doanh nghiệp

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang tác động sâu sắc đến toàn cầu, việc phát triển xanh và bền vững đã trở thành xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp.

Đặc biệt tại Việt Nam, những cái tên tiên phong như Nestle, Traphaco... đã góp phần thúc đẩy xu hướng này. Qua đó, họ không chỉ tạo nên ảnh hưởng tích cực cho xã hội, mà còn chứng minh rằng phát triển bền vững chính là lợi thế cạnh tranh trong tương lai.

Mới đây, Nestle Việt Nam đã tuyên bố hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2025. Doanh nghiệp đang mở rộng hợp tác và mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp khác tham gia vào lộ trình này.

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Nestle Việt Nam, cho hay: “Nestle Việt Nam là một trong những công ty phát triển bền vững nhất Việt Nam trong ba năm. Điều này làm chúng tôi rất tự hào và nghĩ rằng các doanh nghiệp đa quốc gia như chúng tôi đã có kế hoạch, kinh nghiệm và giúp đỡ từ trung tâm quốc tế nên việc làm xanh hóa doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn. Trên thực tế là, nếu Việt Nam phải hoàn thành mục tiêu Net Zero vào năm 2050, mọi doanh nghiệp tại Việt Nam cũng phải phát triển theo hướng này. Tuy nhiên hiện nay tới 90% công ty Việt Nam không có kế hoạch, kinh nghiệm cho hướng phát triển mới này. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định lùi một bước để tiến xa hơn giúp đỡ tất cả các công ty Việt Nam hoàn thành Net Zero vào năm 2050”.

Bằng các giải pháp như chính sách chia sẻ nguồn tài nguyên, chuyển giao công nghệ sạch và đầu tư vào năng lượng tái tạo, Nestle không chỉ có thể đạt mục tiêu Net Zero 2025 mà còn lan tỏa mô hình của mình cho nhiều doanh nghiệp.

Bà Đào Thúy Hà - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Traphaco, cho biết: “Chúng tôi có những mô hình phát triển bền vững gọi là mô hình 4 nhà. Traphaco sẽ phối hợp với nhà khoa học hướng dẫn cho bà con nông dân về phương pháp và cách thức trồng cây dược liệu. Cùng với chính quyền Nhà nước để cùng với bà con tạo nên những vùng trồng dược liệu. Traphaco cam kết thu mua dược liệu của bà con nông dân, tạo ra một mối quan hệ cộng sinh lâu bền”.

Những nỗ lực từ các doanh nghiệp tiên phong cho thấy phát triển xanh và bền vững đang là chìa khóa cho sự thành công lâu dài. Tương lai, đây sẽ là hướng đi chung của tất cả doanh nghiệp Việt Nam, góp phần xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh xanh và bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 18/12, giá vàng nhẫn tiếp đà giảm theo giá vàng thế giới, ở quanh mốc 84 - 85 triệu đồng/lượng, tùy từng thương hiệu. Trong khi đó, giá vàng SJC đứng im tại mốc 85,1 triệu đồng/lượng.

Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 dự kiến đạt 782 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.

Kể từ khi ra mắt show 'Anh trai vượt ngàn chông gai', thị giá cổ phiếu YEG của Yeah1 đã tăng xấp xỉ 70%, giúp vốn hóa công ty này tăng ròng gần 900 tỷ đồng.

Để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao điểm trước, trong và sau dịp lễ Tết năm 2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực công thương.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang tác động sâu sắc đến toàn cầu, việc phát triển xanh và bền vững đã trở thành xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp.

Sau ngày giảm mạnh, giá vàng trong nước ổn định, với giá vàng miếng neo ở mốc 82,6 triệu đồng/lượng mua vào và 85,1 triệu đồng/lượng bán ra.