Phẫu thuật ít xâm lấn trong lĩnh vực thần kinh - cột sống

Những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến thần kinh - cột sống có thêm một phương pháp điều trị hiệu quả hơn, hồi phục nhanh hơn. Đây là thông tin được đưa ra trong Hội nghị thường niên phẫu thuật thần kinh toàn quốc lần thứ 22 vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Với chủ đề “Phẫu thuật ít xâm lấn trong lĩnh vực thần kinh - cột sống”, hội nghị đã diễn ra với sự tham dự của 400 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ và cập nhật các giải pháp tích hợp tiên tiến cho phòng mổ thông minh, trong đó có hệ thống định vị thời gian thực trong phòng mổ. Từ đó triển khai hiệu quả phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn cho bệnh nhân điều trị các bệnh như u não, chấn thương sọ não; thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống và các chấn thương cột sống.

PGS.TS.Kiều Đình Hùng, Phó chủ tịch Hội phẫu thuật thần kinh Việt Nam cho biết: "Trước đây chúng ta mở một cái sọ 5-7cm, bây giờ chỉ mở 2cm. Như vậy da ít tổn thương, sẹo đẹp, cơ, xương và phần mềm đều ít tổn thương hơn, nên sẽ giúp bệnh nhân ít đau sau mổ, hồi phục nhanh và kết quả lâu dài tốt hơn nhiều so với phẫu thuật truyền thống".

Tại Việt Nam, có khoảng 60% người trên 40 tuổi bị chẩn đoán bị thoái hóa cột sống. Căn cứ vào mức độ thoái hóa cột sống, các bác sĩ sẽ đưa ra nhiều phương pháp điều trị khác nhau, như điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu hay điều trị ngoại khoa. Trong điều trị ngoại khoa, phẫu thuật ít xâm lấn là một bước tiến mới và là kỹ thuật ưu việt trong phẫu thuật thần kinh - cột sống trên thế giới hiện nay.

Thực tế, sự ra đời của phương pháp này đã giúp các bác sĩ có thể lên kế hoạch và lựa chọn phương án phẫu thuật tối ưu cho bệnh nhân. Việc tích hợp chặt chẽ các công nghệ tiên tiến nhất như hệ thống định vị, hệ thống chẩn đoán hình ảnh 3D trong phòng mổ, rô-bốt sọ não và cột sống với cánh tay tự động CNC… đã hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ thực hiện thành công kỹ thuật mổ ít xâm lấn với tính chính xác và độ an toàn cao cho bệnh nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ ngộ độc thực phẩm tăng cao. Vụ việc trên 500 người phải nhập viện vì nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ thịt tại tỉnh Đồng Nai, cũng như 10 người ngộ độc thực phẩm tiết canh dê tại tỉnh Thái Bình vừa được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai là hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại địa phương.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.