Phê duyệt mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.

Theo đó, dự án có tổng chiều dài 15,2km. Điểm đầu kết nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Điểm cuối kết nối với dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Tuyến đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn sẽ được đầu tư mở rộng lên 6 làn xe thay vì quy mô 4 làn xe hạn chế như hiện nay. Bề rộng công trình cầu phù hợp với khổ nền đường.

Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.995 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 dự kiến bố trí 1.200 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022. Giai đoạn 2026-2030 dự kiến bố trí hơn 795 tỷ đồng. Thời gian chuẩn bị đầu tư năm 2023, hoàn thành năm 2027./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải phóng mặt bằng là khâu khó khăn nhất. Nhưng nếu thiếu nguyên vật liệu, việc này không thể hoàn thành được. Cần giải quyết dứt điểm việc thiếu cát sỏi san lấp. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về các dự án, công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải khi chủ trì phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.