Phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị Hoà Lạc

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị Hoà Lạc, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa phận hai huyện Thạch Thất và Quốc Oai với diện tích đất khoảng hơn 1.879 ha.

Quy hoạch phân khu đô thị Hoà Lạc là một trong ba phân khu đô thị thuộc đô thị sinh thái theo định hướng của đồ án Quy hoạch chung đô thị đô thị Hòa Lạc.

Về tính chất, đây là khu vực trung tâm của đô thị Hòa Lạc, phát triển đô thị mới. Trong phạm vi khu quy hoạch có dự kiến bố trí khu nhà ở xã hội độc lập tập trung của thành phố.

Ngoài các khu quy hoạch trên là các tuyến đường giao thông đối ngoại, giao thông cấp đô thị, cấp khu vực… có tổng diện tích khoảng 208 ha.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với việc các Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản bắt đầu đi vào thực tiễn cuộc sống, công tác tuyên truyền, phổ biến những luật này tới các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024 với mức giảm đến 30% để có thêm nguồn lực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Hai cuộc đấu giá đất ở cho hộ gia đình, cá nhân đầu tháng 10 này tại Hà Nội đã không còn tình trạng đẩy giá, thổi giá gây nhiễu loạn thị trường.

Để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước và siết chặt chế tài đối với đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 16/2022/NĐ-CP.

Theo luật nhà ở mới thi hành, trình tự phát triển nhà ở xã hội đã rút ngắn rất nhiều thủ tục hành chính, bao gồm 3 bước.

Thời gian gần đây, nhiều người liên tục nhận được cuộc gọi từ môi giới hỏi mua chung cư ở Hà Nội với giá cao, thậm chí "cò" hứa có khách đặt cọc ngay, nhưng khi một số chủ nhà đồng ý bán thì không thấy ai tới mua, "cò" cũng biến mất.