Phế thải bừa bãi tại nút giao Chùa Bộc - Thái Hà

Dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa) sau hơn một năm giải phóng mặt bằng vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng, gạch đá, đất cát phế thải. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt của người dân và mỹ quan đô thị.
Phế thải tràn ra mặt đường gây cản trở giao thông và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân.

Kể từ thời điểm khu vực này được giải phóng mặt bằng vào tháng 2/2023 để phục vụ thi công dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà, người dân phải sống chung với phế thải xây dựng, gạch đá ngổn ngang. Ngay mặt phố Chùa Bộc, trước những căn nhà được tháo dỡ dang dở, từng đống rác to, túi rác nhỏ được vứt ngổn ngang.

Ông Lê Quang Bình – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa cho biết: “Theo tôi được biết dự án này có hàng chục năm nay rồi, mà giờ mới thực hiện. Nhưng thực hiện kéo dài quá lâu. Nói chung là bẩn, rác rưởi người ta đem đến người ta đổ. Rất là khó chịu.

Trên vỉa hè tuyến phố Chùa Bộc, lượng rác thải và vật liệu xây dựng chiếm phần lớn khu vực vỉa hè nên những người dân ở đây như bà Dậu, phải đi dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Còn các hộ kinh doanh hầu hết phải chuyển đi vì mặt bằng không đáp ứng nhu cầu kinh doanh hoặc kinh doanh khó khăn

Bà Trần Thị Dậu – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa tỏ ra bức xúc: “Người đi bộ không có đường của mình đi. Lúc thì đi bộ xuống lòng đường, lúc thì lên phần đất người ta đang giải phóng mặt bằng. Như là khiêu vũ vậy

Chị Trần Phương Khanh – Chủ hộ kinh doanh phản ánh: “Trước đấy 1, 2 hôm, vừa có cái hố rất to ở đây và để nhiều vật liệu xây dựng. Khi mà đào lên như thế này thì mưa ẩm, nhà tôi dắt xe lên các cháu ngã xe mấy lần. Có 1 vài cửa hàng họ không kinh doanh được thì họ phải trả mặt bằng. Vì mặt bằng như này không ai muốn vào buôn bán cả

Anh Trần Công Thành – Chủ hộ kinh doanh cũng tỏ ra đồng tình “Mình khó mà căn được thời điểm mở cửa đón khách và bắt đầu cái công việc kinh doanh

Phế thải ngổn ngang là nơi trốn của nhiều sinh vật gây nguy cơ về dịch bệnh.

Dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà có tổng chiều dài trên 521 m, với các hạng mục nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, tổ chức giao thông và các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư dự án là trên 535 tỷ đồng. Dự án được thi công với mục đích nhằm xóa điểm đen về ùn tắc giao thông. Hiệu quả thì chưa biết như thế nào, tuy nhiên, đến hiện tại, bất cập còn thấy rõ

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.