Phí bảo hiểm container tăng cao kỷ lục
Khủng hoảng ở Biển Đỏ đã khiến phí bảo hiểm của các con tàu container chở hàng tăng lên ngưỡng cao chưa từng thấy.
Điều này làm trầm trọng thêm vấn đề “đội chi phí” do giá cước vận tải tăng và tuyến thương mại hàng hải thay thế dài hơn.
Theo phân tích từ hãng tin AFP, một con tàu container thương mại bình thường cần có ba loại bảo hiểm gồm bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm bảo vệ và bồi thường (bảo hiểm cho những thiệt hại gây ra cho bên thứ ba).
Dựa trên tình hình thực tế, các nhà cung cấp bảo hiểm sẽ phải xem xét đến rủi ro có thể xảy ra đối với cả con tàu và hành trình mà tàu sẽ đi qua.
Nếu xác định có rủi ro chiến tranh, các nhà bán bảo hiểm có thể nâng giá bảo hiểm vượt ra ngoài phạm vi bảo hiểm thông thường.
Công ty con của Masan là Masan High-Tech Materials đã bán 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding cho đối tác Nhật Bản là Mitsubishi Materials Corporation Group, dự kiến ghi nhận lợi nhuận 1.000 tỷ đồng.
Tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024 do cơ quan thuế quản lý ước vượt 16,5% dự toán. Với mức tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023, đây là năm đầu tiên số thu ngành thuế quản lý vượt mốc 1,7 triệu tỉ đồng.
Giá xăng trong nước ngày mai (19/12) được dự báo tăng, nếu không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể tăng từ 350 - 370 đồng/lít.
Tổng cục Thuế đề nghị Cục thuế các địa phương báo cáo UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh xăng dầu đối với các cửa hàng, doanh nghiệp cố tình vi phạm quy định, không phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng.
Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 dự kiến đạt 782 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.
Để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao điểm trước, trong và sau dịp lễ Tết năm 2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực công thương.
0