Phí cao tốc do Nhà nước đầu tư cao nhất 5.200 đồng/xe/km

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130 năm 2024, quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Theo đó, sẽ có 5 nhóm phương tiện giao thông vận tải phải nộp phí, với mức phí thấp nhất là 900 đồng/xe/km và cao nhất là 5.200 đồng/xe/km. 5 nhóm phương tiện phải nộp phí sử dụng cao tốc do Nhà nước đầu tư được chia nhau sau:

Nhóm 1 là các xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Phí thu mức 1 là 1.300 đồng/xe/km, mức 2 là 900đồng/xe/km.

Nhóm 2 gồm các xe từ 12 chỗ đến 30 chỗ, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn. Thu phí mức 1 là 1.950 đồng/xe/km, mức 2 là 1.350đồng/xe/km.

Nhóm 3 gồm xe từ 31 chỗ trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. Mức 1 thu 2.600 đồng/xe/km, mức 2 là 1.800đồng/xe/km.

Nhóm 4 gồm xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container dưới 40 feet. Mức 1 là 3.250 đồng/xe/km, mức 2 là 2.250 đồng/xe/km.

Nhóm 5 gồm xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container từ 40 feet trở lên. Mức 1 là 5.200 đồng/xe/km, mức 2 là 3.600đồng/xe/km.

Việc áp thu mức 1 hay mức 2 tùy thuộc vào loại đường cao tốc do Nhà nước quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.