Phi công máy bay Su-22 cố đưa máy bay ra xa khu dân cư

Như đã đưa tin, khoảng 11h15 sáng 9/1, chiếc máy bay Su-22 mang số hiệu 5880 đã bất ngờ rơi xuống một khu vực thuộc thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) khi đang bay huấn luyện. Trước khi rơi xuống đất, phi công đã đưa máy bay ra xa khu dân cư và nhảy dù an toàn ra khỏi máy bay.

Máy bay Su-22, số hiệu 5880 do phi công Đỗ Đức Tiến (Đại úy, Phi đội trưởng Phi đội 1) điều khiển, cất cánh lúc 11h04.

Khoảnh khắc phi công nhảy dù khỏi máy bay.

Đến 11h15, máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh được. Chỉ huy bay lệnh cho phi công cố gắng đưa máy bay ra khỏi khu đông dân cư và tiến hành nhảy dù.

Máy bay bị hư hỏng nặng. Ảnh: VnExpress

Phi công Tiến đã nỗ lực đưa máy bay ra xa khu dân cư và nhảy dù tại vị trí cách trục đường băng về phía Nam 19km thuộc địa bàn xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Máy bay bị hư hỏng nặng. Tại hiện trường, đầu và đuôi máy bay rơi cách nhau khoảng 200m. Các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi. Tại vị trí máy bay rơi không có thiệt hại về người, phi công nhảy dù an toàn, sức khỏe ổn định.

Các bộ phận của máy bay nằm vương vãi trên vườn rau. Ảnh: VnExpress.

Hiện tại, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.