Phí dịch vụ SMS banking tiếp tục tăng đồng loạt

Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các ngân hàng đã phải trả phí cho các nhà mạng với mức giá đắt gấp ba lần so với thông thường, vì với một giao dịch, ngân hàng phải gửi cho khách hàng ít nhất hai tin nhắn là OTP xác thực giao dịch và thông báo biến động số dư. Đến nay, hầu hết ngân hàng đã đồng loạt tăng phí SMS banking.

Ngày 22/2, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chính thức áp dụng mức phí 15.000 đồng/tháng/thuê bao cho 20 tin nhắn trở xuống mỗi tháng và cộng phí vượt tin nhắn là 700 đồng/tin.

Tương tự, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng  áp dụng phí SMS banking 10.000 đồng/tháng nếu số lượng tin nhắn phát sinh trong tháng dưới 20 tin nhắn, thì mức phí vượt là 700 đồng/tin. Nam A Bank cũng thông báo áp dụng mức phí mới với khách hàng có dưới 15 tin nhắn trong tháng, mức phí là 12.000 đồng/tháng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), sau đó thu thêm 695 đồng/tin nhắn phát sinh.

Phí dịch vụ SMS banking tiếp tục tăng đồng loạt

Các ngân hàng khuyến khích khách hàng chuyển sang hình thức nhận thông báo biến động số dư qua ứng dụng ngân hàng giúp khách hàng vừa tiết kiệm chi phí dịch vụ, vừa tránh được chiêu thức lừa đảo bằng tin nhắn giả SMS brandname.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau chuỗi ngày tăng - giảm với biên độ lớn, giá vàng các thương hiệu trong nước ổn định quanh 90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chiều qua ghi nhận mức tăng của vàng SJC sau phiên giảm ngày trước đó. Mức tăng dao động từ 700 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm về quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.

Kết thúc quý I/2024, nợ xấu tại các ngân hàng đồng loạt tăng lên. Nguyên nhân là do tác động từ bên ngoài cùng những khó khăn nội tại ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá vàng các thương hiệu trong nước hôm nay vẫn neo ở mức cao, giao dịch quanh mốc 90 triệu đồng/lượng bán ra.