Phi hành gia Nga bỏ phiếu bầu cử Tổng thống từ ISS

Theo phi hành gia Nga Oleg Kononenko quá trình bỏ phiếu trên trạm vũ trụ ISS được bảo mật tuyệt đối thông qua một kênh liên lạc kín với Trái Đất.

Các phi hành gia Nga trên trạm vũ trụ quốc tế ISS gồm Oleg Kononenko, Nikolay Chub và Alexander Grebenkin đã bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga. Phi hành gia Kononenko chia sẻ ông vẫn tham gia các cuộc bầu cử liên bang hoặc khu vực nếu trùng với thời gian phải thực hiện nhiệm vụ trên ISS.

Quá trình bỏ phiếu từ ISS được bảo mật tuyệt đối thông qua một kênh liên lạc kín với Trái đất

Dù bầu cử tổng thống ở Nga hiện cho phép sử dụng phiếu bầu điện tử nhưng các phi hành gia vẫn lựa chọn ủy quyền bầu cử theo cách truyền thống. Phi hành gia Kononenko cho biết, các thành viên của phi hành đoàn Nga trên trạm vũ trụ ISS sẽ ủy quyền cho một người khác ở mặt đất bỏ phiếu bầu thông qua kênh liên lạc kín với trạm mặt đất của Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.