Phiên bản cuối cùng dùng động cơ V8 của Mercedes G500

Năm 2023 đánh dấu tròn 30 năm, Mercedes giới thiệu động cơ V8 500 GE tại triển làm ô tô Geneva năm 1993. Và để kỉ niệm dấu mốc đặc biệt này, Mercedes đã cho ra mắt mẫu xe Mercedes G500 Final Edition, đây cũng là phiên bản cuối cùng của động cơ này.

Phiên bản cuối cùng là món quà sinh nhật lần thứ 30 của hãng xe ngôi sao ba cánh dành cho G500, mẫu xe ra đời năm 1993 được coi là người tạo ra xu hướng và là điểm báo cho dòng xe địa hình cao cấp trong phân khúc xe hạng sang. Với các chi tiết trang bị độc quyền, G500 Final Edition còn là món quà chia tay động cơ tăng áp kép V8 trên G500. Động cơ 4.0 V8 tăng áp kép lắp trên G500 Final Edition không khác gì G500 thông thường khi cho công suất 416 mã lực đi kèm hộp số tự động 9 cấp kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chỉ khác, những chi tiết trang trí trên G500 Final Edition để phân biệt với G-class đã có trước đây, bản giới hạn đặc biệt có 3 lựa chọn màu ngoại thất, gồm đen kim loại Obsidian, trắng Opalith và màu olive Magno. Mercedes sản xuất 500 chiếc mỗi màu, tất cả đều có dòng chữ "Final Edition" và logo dập nổi trên tay nắm cửa. Vành bánh dự phòng mạ crôm. Ngoài ra, chủ sở hữu còn được tặng bạt phủ trong nhà độc quyền. Bên trong, hãng xe Đức trang trí nhãn "Final Edition" phát sáng trên ngưỡng cửa cũng như trên tay nắm.. Bản đặc biệt này được sản xuất giới hạn 1.500 xe từ tháng 9/2023-3/2024, giá 213.000 USD, khoảng hơn 5 tỉ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 13/5, VinFast bắt đầu mở đặt cọc mẫu VF3. Sau đó đúng một ngày, xe được giới thiệu trong một sự kiện tại nhà máy ở Hải Phòng. Đây là lần đầu VF3 xuất hiện trước công chúng sau bản thiết kế 3D.

Gần 17.000 chiếc xe điện Seagull vừa bị hãng xe BYD gọi sửa chữa tại thị trường Trung Quốc vì lỗi liên quan đến camera lùi. Thương hiệu ô tô này đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm nay.

Chiếc xe Mercedes cổ vừa được đấu giá thành công với mức giá hơn 3.600 tỷ đồng. Đây là kỉ lục mới về chiếc ô tô đắt nhất thế giới.

Khi tham gia giao thông, điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn là sự an toàn, đi đến nơi về đến chốn. Tuy nhiên những tình huống không may vẫn có thể xảy ra, như bất ngờ gặp chướng ngại vật hay đột nhiên đang di chuyển thì vô lăng bị khóa cứng lại. Để đề phòng và xử lý đảm bảo an toàn khi bị khóa cứng vô lăng, thông tin sau đây sẽ giúp ích cho lái xe.

Hơn 15.000 chiếc Hyundai Tucson đang bị Cơ quan Giao thông Liên bang Đức yêu cầu gọi sửa chữa trên toàn cầu vì lỗi liên quan tới cửa điện.

BMW là thương hiệu không còn xa lạ trong phân khúc ô tô hạng sang. Mới đây, hãng đã cho ra mắt thị trường mẫu xe M4 CS 2025. Phiên bản xe mới của hãng đã có những nâng cấp giúp xe có sức mạnh lớn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và tốc độ nhanh hơn.