Phiên chợ Bưởi (Nhịp sống Hà Nội ngày 14/05/2023)

Chợ Bưởi ở vùng Kẻ Bưởi, nay thuộc quận Tây Hồ, là một trong những chợ cổ nhất Hà Nội còn duy trì hình thức họp chợ phiên. Chợ họp ở phía ngã ba đường Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám và Thụy Khuê. Cứ tới các ngày họp chợ, người dân ở các khu vực lân cận lại kéo về đây bán cây, con giống, vật dụng nông nghiệp, sản vật làng nghề...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lâu nay, bánh bao đã là món ăn sáng quen thuộc của người dân Hà Nội. Buổi sáng, bên cạnh các món ăn quen thuộc như xôi, phở, bún, bánh mì… thì bánh bao cũng là lựa chọn của rất nhiều người.

Được tổ chức hai năm một lần, vào ngày mùng 10 và 11 tháng 2 Âm lịch, Lễ hội truyền thống làng Siêu Quần (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) với nhiều nghi lễ và tái hiện các trò chơi dân gian, trong đó, hội đua thuyền giữa 4 xóm là hoạt động luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách.

“Chẳng bao giờ là quá muộn để học tập và rèn luyện” - đó là lý do nhiều người cao tuổi ở Hà Nội vẫn hàng ngày đến lớp học tiếng Anh, làm giàu thêm kiến thức và tăng thêm chất lượng cuộc sống của mình theo một cách rất riêng.

Xã Xuân Nộn (huyện Đông Anh) nổi tiếng với giống cà tím quả tròn. Người dân ở đây gọi giống cà này là cà bẽ.

Những con ngõ nhỏ, sâu là đặc trưng của các quận trung tâm ở Hà Nội. Thế nhưng trong những con ngõ ấy vẫn luôn nhộn nhịp, sôi động không chỉ bởi đời sống sinh hoạt của người dân, mà còn bởi sự hấp dẫn của những quán ăn mang hương vị đặc trưng của Hà thành.

Tại phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) hiện có khoảng 600 hộ làm xôi. Sáng sáng, hàng trăm chiếc ô tô chở xôi từ làng nghề tỏa đi khắp Hà Nội và sang cả các tỉnh lân cận.